Văn hóa xe, Xe nhập khẩu, - 11/09/2022 09:40 AM
Với mức giá sau thuế khoảng 15-16 tỷ, Ferrari Portofino M mới chỉ có một chiếc tại Việt Nam dù đã ra mắt được 2 năm.

Lộ diện tại nước ta từ hồi tháng 8 năm 2022, chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam này được cho là đã có chủ nhân. Hiện giá trị xe vẫn chưa được tiết lộ, song theo nhiều đồn đoán cho rằng không đến 10 tỷ đồng. Xe có ngoại thất sơn màu đỏ Rosso Corsa nổi bật, giống với nhiều chiếc Ferrari về Việt Nam thời gian qua.

can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-1

Ferrari Portofino M ra mắt vào năm 2020 để thay thế cho “đàn anh” Portofino, với nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn hiệu suất. Phần đầu xe nâng cấp hai hốc gió thể thao hơn nhờ khung góc cạnh. Mặt ca-lăng đơn giản với hai thanh nan nằm dọc và ngang, đi kèm logo ngựa chồm mạ chrome chính giữa. Cụm đèn chiếu sáng mềm mại tích hợp khe gió bên cạnh giúp tăng tính khí động học.

can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-2 can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-9

can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-3 can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-4

Phần thân xe không góc cạnh nhưng gây chú ý nhờ khe thoát gió ở vòm bánh trước, tạo nên hai đường gân trên thân xe. Chiếc Portofino M độc nhất Việt Nam được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn hoàn thiện hai tông sáng – tối, có kích thước 20 inch. Nổi bật phía sau là kẹp phanh gốm carbon màu vàng của Brembo.

can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-5 can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-6

can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-7 can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-8

Khác với những “người anh em” như California T, California,..., Ferrari Portofino M sở hữu đuôi xe đậm chất thể thao hơn. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng, với option ống xả thể thao. Bộ khuếch tán có hai đường gân lớn vuốt từ hai bên ra giữa, ngăn cách bởi cánh chia gió. Cụm đèn hậu vẫn là dạng đơn công nghệ LED. Nắp cốp tạo hình cánh lướt gió.

can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-10 can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-11

Động cơ của Ferrari Portofino M là loại V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít có công suất cực đại ở mức 621 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn, tăng thêm 20 mã lực ngang với chiếc Ferrari Roma. Nhờ đó, chiếc Portofino M có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,45 giây và 0-200 km/h trong 9,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-2 can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-13

Với mức giá khởi điểm từ 5,2 tỷ tại thị trường Mỹ, chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam dự kiến sẽ có giá sau thuế lên tới khoảng 15-17 tỷ đồng. Ở tầm giá này, đối thủ chính của nó sẽ là Bentley Continental GT Convertible hay Aston Martin DB11 Volante. Tuy nhiên, những mẫu xe GT mui trần vẫn ít được ưa chuộng tại thị trường Việt.

can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-14 can-canh-ferrari-portofino-m-cafeautovn-15

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.