Thị Trường, - 22/09/2020 02:55 PM
Ba năm trước, Ferrari Portofino được ra mắt nhằm thay thế vị trí của California T. Để giúp nó tăng tính cạnh tranh hơn với các đối thủ trong phân khúc, Ferrari mới đây đã bất ngờ công bố Portofino M 2021 được nâng cấp đáng kể.

Ferrari Portofino “M”: đậm chất Ý từ cái tên

Chữ “M” trong tên của xe viết tắt cho “Modificata”, có nghĩa là “được tinh chỉnh” trong tiếng Ý, nhằm nói đến những nâng cấp mà Ferrari đã thực hiện trên mẫu xe này.

ferrariportofinoM2021-cafeautovn-1

Nói về những nâng cấp, có lẽ sự thay đổi lớn nhất mà Ferrari mang đến cho Portofino là hộp số ly hợp kép 8 cấp lần đầu được Ferrari sử dụng trên một mẫu xe mui trần của hãng.

ferrariportofinoM2021-cafeautovn-2

 

Portofino M 2021: nâng cấp từ trong ra ngoài

Hộp số 8 cấp mới của Portofino M sử dụng bộ côn nhỏ hơn 20% so với trước, góp phần giảm trọng lượng của chi tiết này. Mặt khác, hộp số này có thể chịu được nhiều hơn 35% mô-men xoắn so với hộp số 7 cấp trước đây.

ferrariportofinoM2021-cafeautovn-3

Động cơ của xe cũng được nâng cấp. Khối động cơ V8 dung tích 3,9 lít tăng áp kép của Ferrari Portofino M có công suất cực đại ở mức 612 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn, ngang với chiếc Ferrari Roma. Với sức mạnh này, chiếc Portofino M có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,45 giây và 200 km/h trong 9,8 giây cùng tốc độ tối đa 320 km/h.

ferrariportofinoM2021-cafeautovn-4

Portofino M sẽ được trang bị kèm hệ thống kiểu soát trượt ngang Side Slip Control thế hệ thứ sáu tiên tiến nhất. Ở thế hệ này, hệ thống được tích hợp vi-sai chống trượt điện tử E-Diff, kiểm soát lực kéo F1 (F1-TCS), SCM-E Frs và hệ thống tăng cường năng động FDE.

ferrariportofinoM2021-cafeautovn-5

Công tắc Manettino với năm chế độ lái lần đầu được trang bị trên một chiếc Ferrari mui trần. Những chế độ lái mà hãng siêu xe đến từ Ý mang lên Portofino M là Wet, Comfort, Sport, Race và ESC-Off.

ferrariportofinoM2021-cafeautovn-6

Vẻ ngoài của Portofino M được nâng cấp nhẹ với hai hốc gió có thiết kế mới ở cản trước và hai viền cản va sau được làm rộng hơn trước. Ferrari đã thiết kế riêng cho mẫu xe này một bộ mâm đặc biệt với bề mặt được phay đẹp mắt.

ferrariportofinoM2021-cafeautovn-7

Khoang lái của mẫu xe này vẫn sở hữu cách bố trí 2+  đặc trưng với bảng táp-lô tích hợp màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch, vô-lăng tích hợp các nút chức năng và một màn hình phụ. Hệ thống thông tin giải trí của xe sẽ tích hợp khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto (tùy chọn).

 ferrariportofinoM2021-cafeautovn-8

Ferrari Portofino M sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào cuối năm nay với giá bán không được tiết lộ. Tại Việt Nam, Portofino chưa được các dân chơi “dòm ngó” mặc dù mẫu F12 có đến 5 chiếc cập bến hay 812 Superfast có 2 chiếc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.