Thị Trường, - 08/01/2017 10:43 PM
Toyota Fortuner 2017 chính thức ra mắt, giá từ 981 triệu đồng, Honda Wave Alpha động cơ hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam, Đến 2020, mua bán ô tô, xe máy sẽ không còn sử dụng tiền mặt, Ford Việt Nam triệu hồi gần 15.000 xe Ranger để thay mới bộ khóa lưng ghế sau và Giá ôtô nhập khẩu về Việt Nam chưa giảm theo thuế là những tin tức nỗi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nỗi bật này.

Toyota Fortuner 2017 chính thức ra mắt, giá từ 981 triệu đồng

Mẫu SUV được mong đợi đã chính thức ra mắt vào dịp đầu năm nay. So với phiên bản cũ, Fortuner 2017 có thiết kế tinh tế, hiện đại và lịch lãm hơn.

Nhiều chi tiết ngoại thất và nội thất được nâng cấp sang trọng. So với thế hệ trước, Fortuner mới dài và rộng hơn, tuy nhiên chiều cao giảm 1 mm. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, chiều dài cơ sở xe ở mức 2.750 mm.

Không gian nội thất của Fortuner 2017 được thiết kế lại, bọc da hầu hết các chi tiết từ ghế ngồi, bảng táp lô, ghế lái có chức năng chỉnh điện. Bên cạnh đó dòng xe còn được trang bị la-zăng kích thước 18 inch, bánh xe 6 chấu kép hợp kim, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch. >>> Xem Thêm

Honda Wave Alpha động cơ hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam

Sau khi ra mắt tại thị trường Malaysia không lâu, Honda Wave Alpha mới đã nhanh chóng được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam với những cải tiến ở kiểu dáng và trang bị động cơ hoàn toàn mới.

Kiểu dáng Honda Wave Alpha mới vẫn giữ được những nét đặc trưng vốn có, nhưng được tinh chỉnh thêm để tạo sự hài hòa giữa thân trước và sau. Một trong những điểm cải tiến mới của Honda Wave Alpha chính là tư thế ngồi, nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Bên cạnh kiểu dáng thể thao hơn, Honda Wave Alpha còn được trang bị động cơ hoàn toàn mới dung tích 110 cc thay thế cho động cơ 100 cc hiện nay. Theo nhà sản xuất, động cơ mới giúp Wave Alpha có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 10% so với thế hệ trước và đạt chuẩn khí thải Euro3. >>> Xem Thêm

Đến 2020, mua bán ô tô, xe máy sẽ không còn sử dụng tiền mặt

Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ ban hành quy định giao dịch những tài sản có giá trị lớn (như ô tô, xe máy, tàu thuyền,…) thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.

Nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử trong thương mại điện tử, theo đề án, 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng. >>> Xem Thêm

Ford Việt Nam triệu hồi gần 15.000 xe Ranger để thay mới bộ khóa lưng ghế sau

Ford Việt Nam vừa có thông báo chính thức về chương trình triệu hồi xe Ford Ranger sản xuất trong khoảng từ 30/11/2012 đến 28/10/2015 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan, được nhập khẩu chính hãng bởi Ford Việt Nam, để thay mới bộ khóa lưng ghế sau.

Theo đó, Ford Việt Nam khuyến cáo rằng trước khi việc sửa chữa được thực hiện xong, hành khách không nên sử dụng băng ghế sau trừ khi xác định lưng ghế sau đã được vào khớp hoàn toàn và được giữ chặt.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể kiểm tra lưng ghế sau của xe Ford Ranger đã an toàn hay chưa bằng cách nắm vào phần trên ở giữa lưng ghế sau và kéo mạnh về phía trước của xe. Nếu phần lưng ghế di chuyển về phía trước cho thấy nó không được vào khớp hoàn toàn và ghế sau không được tiếp tục sử dụng. >>> Xem Thêm

Giá ôtô nhập khẩu về Việt Nam chưa giảm theo thuế

Các hãng có xe nhập khẩu từ ASEAN như Mitsubishi, Toyota, Suzuki đều chưa có kế hoạch thay đổi giá bán theo mức giảm thuế vào 2017.

Ngày 3/1, Honda thông báo giảm giá 80 triệu cho mẫu sedan Accord bản 2.4, từ 1.470 triệu về 1.390 triệu. Đây hiện là mẫu xe duy nhất tại Việt Nam nhập khẩu từ ASEAN giảm giá theo thuế nhập khẩu mới từ 2017. 

Theo nội dung của Hiệp định thương mại nội khối, từ 1/1/2017 thuế nhập khẩu ôtô con từ các nước trong khu vực vào Việt Nam sẽ về mức 30%, trong khi 2016 là 40%. Theo tính toán, nếu không chịu ảnh hưởng của các yếu tố khác, mức giá xe nhập khẩu sẽ giảm khoảng 7%. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.