Tại lễ ra mắt mẫu Proton eMas 7, ông Jerry Gan, CEO của Geely Auto, thông báo kế hoạch biến Khu Automotive High-Tech Valley tại Tanjung Malim thành trung tâm xuất khẩu trong khu vực. Một trong những bước tiến quan trọng là xuất khẩu 200 chiếc Proton X50 tay lái trái đầu tiên sang Việt Nam.
Hiện tại, không có thông tin chi tiết về nhà phân phối tại Việt Nam. Chỉ có mẫu Proton Saga tay lái trái được phân phối tại các thị trường như Ai Cập, Iraq và Jordan. Mặc dù Proton X50 là mẫu xe của hãng Proton, thực tế đây là sản phẩm tái thương hiệu của Geely Binyue, bán dưới nhiều tên gọi khác nhau như Geely Coolray ở Philippines hay BelGee X50 tại Belarus, Nga.
Trên các hội nhóm mạng xã hội, có đồn đoán rằng Proton X50 xuất khẩu sang Việt Nam sẽ được phân phối bởi Geely dưới nhãn xe Proton. Điều này có phần hợp lý khi vào tháng 9 vừa qua, đại diện Tasco đã thông báo ký kết hợp đồng liên doanh với Geely Auto, dự định xây dựng nhà máy tại Thái Bình từ năm sau. Ngoài ra từ 2026, các xe Geely và Lynk & Co sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Hiện Tasco chưa phản hồi về việc sẽ bán mẫu xe Geely nào đầu tiên và nhập khẩu từ đâu. Geely Binyue/ Proton X50 là mẫu crossover thuộc phân khúc cỡ B, được sản xuất từ năm 2018 tại Trung Quốc và từ năm 2020 tại Malaysia.
Nội thất của Proton X50 hiện đại với màn hình thông tin giải trí trên táp-lô và bệ tỳ tay phong cách nhiều nút bấm như xe Porsche. Các chi tiết ốp vân giả gỗ và giả sợi carbon tạo điểm nhấn trong xe. Proton X50 trang bị động cơ tăng áp 1.5L, 3 xi-lanh, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 226 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp kèm các cấp số giả lập nhưng không có lẫy chuyển số sau vô-lăng. So với thông số, Proton X50 được định vị cạnh tranh với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross và Honda HR-V.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.