Thị Trường, - 14/08/2019 02:24 PM
Khả năng chịu đựng “trâu bò” và ngoại hình cực ngầu là lợi thế biến những mẫu xe quân sự trở thành xe thương mại phục vụ như cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

1 – Jeep Willys

Jeep Willys MB nổi tiếng bởi đây là mẫu xe quân sự được Quân đội Mỹ và Đồng minh đưa đến rất nhiều chiến trường trong Chiến tranh Thế giới lần thứ 2. Tuy nhiên, lịch sử phát triển của Willys MB lại không hề đơn giản như cách nó được sản xuất.

Chiếc xe nguyên mẫu đời đầu mang tên “Blitz Buggy”, được thiết kế chỉ trong 75 ngày. Sau đó, Willys-Overland và Ford Motor sử dụng nguyên mẫu này để sản xuất xe quân sự cho quân đội Mỹ. Nhà thầu chính vẫn là Willys-Overland với mẫu MA và MB sử dụng động cơ mạnh mẽ hơn hẳn.

Sau 70 năm kể từ lần đầu xuất hiện thì cái tên Jeep dành cho Willys MB và Ford GP vẫn chưa được xác định có nguồn gốc từ đâu, nhưng nó đã trở thành một thươn hiệu và tiêu chuẩn chung cho các dòng xe hiện nay của Jeep.

2 – Hummer H1

Hummer H1 xuất hiện lần đầu vào ngày 14-3-1992. Nó được thiết kế và sản xuất từ năm 1992-2006, và là tiền đề cho đàn em của nó hiện nay.

Ban đầu, H1 chỉ được sản xuất riêng cho ngành Quốc phòng, phục vụ cho mục đích quân sự. Tuy nhiên sau một thời gian, chiếc xe off-road này đã được thương mại hóa nhằm đưa nó đến tay những khách hàng đam mê. Năm 1999, Tập đoàn GM mua lại Hummer và nó được thay thế bởi khung gầm GMC 2500HD. Đến năm 2006, GM đã ngừng sản xuất H1, chỉ còn lại AM General sản xuất các phiên bản quân sự.

3 – Renault Sherpa

Chiếc Sherpa màu đỏ cam này từng được những người lính Pháp và NATO làm lại với phiên bản màu xám olive trước khi nó mang trên mình chiếc áo lôi cuốn với phiên bản dành cho dân thường. Được sản xuất bởi đơn hàng đặc biệt từ Nga, châu Phi và Trung Đông, chiếc Sherpa phiên bản phi quân sự không có thùng sau hay bệ đỡ đạn, và những chiếc dùng trong vùng chính sự sẽ được trang bị đạn dược đầy đủ.

Dưới nắp capo xe là động cơ dầu diesel 4 xi lanh dung tích 4,76 lít. Nó có công suất 215 mã lực và mô men xoắn cực đại 590 đơn vị cùng hệ dẫn động bốn bánh. Không những thế, xe còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Giá: 272.000 USD (~6,06 tỷ VNĐ).

4 – GAZ Tigr

Chiếc Tigr này thoạt nhìn khá giống với chiếc Humvee của Mỹ. Nó được trang bị động cơ dầu diesel 5,9 lít cùng hộp số tay 6 cấp và không thể thiếu hệ dẫn động 4 bánh. Đối với phiên bản dành cho dân thường, chiếc Tigr sẽ được trang bị một vài tính năng giúp nó giảm bớt sự rắn rỏi của nó xuống như nội thất da, điều hòa và hệ thống âm thanh lớn – những thứ không thể tìm thấy ở những chiếc GAZ. Được biết chiếc xe rất là khó mua và đắt tiền thế nên nếu bạn có thể sở hữu nó, bạn có thể tự hào với mọi người xung quanh. Giá bán của nó tại Nga khoảng 110.000 USD (~2,45 tỷ VNĐ).

5 – Mercedes-Benz G63 AMG 6x6

Chiếc Mercedes G Class được xếp vào hàng cổ so với những sản phẩm hiện nay của hãng xe này. Hơn 30 năm không được ngó ngàng kể từ khi sản xuất, cỗ máy quân sự như cục gạch này trong màu sơn dành cho dân thường vẫn có khả năng thu hút mọi ánh nhìn khi nó đi ngang qua và xuất hiện trên những bộ phim hành động. Như chiếc G63 AMG bản tiêu chuẩn, chiếc G63 mới 6 bánh được trang bị động cơ V8 tua bin đôi dung tích 5,5 lít, sản sinh ra 536 mã lực và mô men xoắn cực đại 560 đơn vị.

Chiếc xe vẫn chưa được cấp phép ở khu vực Bắc Mỹ hay những nước có tay lái bên phải và Mercedes cũng đã từng chia sẻ rằng chiếc xe sẽ được sản xuất với số lượng rất ít. Nó được bán với giá 523.000 USD (~11,66 tỷ VNĐ).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.