Khám Phá, - 10/10/2018 12:50 AM
Gerena Motors có một dịp kỉ niệm 50 năm ngày khai sinh mẫu xe đầu tiên sử dụng nhiên liệu hydro không thể đáng nhớ hơn khi mẫu xe bán tải cỡ trung của hãng - Chevrolet Colorado ZH2 được quân đội Mỹ lên kế hoạch thử nghiệm để đưa vào sử dụng.

chiem-nguong-chevrolet-colorado-zh2-danh-rieng-cho-quan-doi

Chiếc Chevrolet Colorado ZH2 được sản xuất dành cho quân đội Mỹ. Bên cạnh đó, mẫu xe này chính là điểm nhấn của cả gian hàng GM tại SEMA. Xe có thiết kế cực kỳ bắt mắt theo phong cách quân đội và sở hữu các phụ tùng bền bỉ đạt tiêu chuẩn quân sự, cùng những tính năng vận hành ưu việt, chiếc xe có thể chinh phục mọi địa hình dù khắc nghiệt nhất trên thế giới.

chiem-nguong-chevrolet-colorado-zh2-danh-rieng-cho-quan-doi

General Motors đang tái khởi động kế hoạch cung ứng khí tài quân sự cho quân đội Mỹ. Ý tưởng được khai thác từ một cựu sĩ quan cấp cao. Theo tạp chí Automotive News cho biết GM đã chọn Thiếu tướng John Charlton làm chủ tịch GM Defense LLC, một chi nhánh tại Washington DC tập trung phát triển và sản xuất xe dành riêng cho quân đội.

chiem-nguong-chevrolet-colorado-zh2-danh-rieng-cho-quan-doi

Thừa hưởng khá nhiều thiết kế từ nguyên bản Chevrolet Colorado, ZH2 có chiều cao hơn 1.980 mm và rộng hơn 2.133 mm. Để đạt được kích thước này, Chevrolet đã kéo dài bộ khung của mẫu bán tải cỡ trung, gia cố cả bên trong lẫn bên ngoài.

Bên cạnh đó, chiếc ZH2 được thiết kế lại nhiều chi tiết để có thể phục vụ cho tiêu chuẩn dùng trong các nhiệm vụ quân sự, độ bền vật liệu, hệ thống treo hoàn toàn riêng biệt với độ tương thích cao các loại địa hình khác nhau, bộ lốp địa hình to bản có kích thước 37 inch, vật liệu dùng làm áo chống đạn - Kavlar được sử dụng cho mui xe, chắn bùn và cản trước/sau...

chiem-nguong-chevrolet-colorado-zh2-danh-rieng-cho-quan-doi

Bên trong khoang nội thất, Chevrolet Colorado ZH2 có một bộ phận khá đặc trưng ở phần khoang hành lý được tích hợp rất nhiều chức năng: tích hợp cửa hút không khí tản nhiệt, đóng vai trò là bộ chia nguồn nhiên liệu (EPTO - Exportable Power Take-Off) - cho phép người điều khiển chuyền dòng điện một chiều từ pin nhiên liệu sang dòng điện xoay chiều (240V hoặc 120V) để sử dụng cho các thiết bị điện ngoại vi khác như sạc điện thoại, nghe nhạc, radio, sử dụng tính năng điều hướng và định vị.

chiem-nguong-chevrolet-colorado-zh2-danh-rieng-cho-quan-doi

Đáng chú ý ở mẫu xe này trang bị động cơ sử dụng nhiên liệu xanh, bộ pin nhiên liệu hydro có dung lượng 94 kW cung cấp năng lượng cho môtơ điện công suất 177 mã lực, dẫn động bốn bánh với phạm vi hoạt động trên 200km. Ngoài ra, bộ pin này có thể chứa 3 thùng nhiên liệu hydro có trọng lượng lên đến 4,2 kg, và để "bơm" đầy các bình chứa hydro lỏng này sẽ cần một hệ thống bơm cao áp với khoảng thời gian tối đa là 5 phút.

chiem-nguong-chevrolet-colorado-zh2-danh-rieng-cho-quan-doi

Nguyên lý hoạt động động cơ của Chevrolet Colorado ZH2 không đốt cháy hydrogen. Thay vào đó, nó bơm hydro vào một ngăn chứa nhiên liệu, kết hợp với khí oxy sẽ sinh ra năng lượng điện, và trong quá trình nhiệt phân giữa nhiên liệu hydro và không khí Oxy sẽ tạo ra nước, thay vì phát thải các khí độc hại như HC, CO2, Nox trên những dòng xe truyền thống hiện nay.

chiem-nguong-chevrolet-colorado-zh2-danh-rieng-cho-quan-doi

Khả năng cách âm trên Chevrolet Colorado ZH2 rất tốt, xe ít tiếng ồn phát ra từ động cơ điện, hệ thống treo và lốp xe nhưng không đáng kể. Vì tránh sử dụng nhiên liệu đốt trong như xăng, diesel nên Chevroler Colorado ZH2 không phát ra nhiều nhiệt và có thể tránh bị phát hiện bởi các máy ảnh tầm nhiệt ban đêm, đặc biệt là tránh các mối đe dọa từ xe tăng hoặc máy bay đối phương.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.