Bộ GTVT vừa có văn bản giải trình những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về sửa nghị định 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Trong đó, Bộ GTVT cho biết nghị định đã điều chỉnh theo hướng mở rộng đối tượng được tham gia cung ứng dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Theo Bộ GTVT, để mở rộng dịch vụ kiểm định xe cơ giới, đơn vị tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ điều chỉnh theo hướng bỏ khoản 2, điều 2, Nghị định 139. Như vậy, các cơ sở kiểm định của Công an, Quân đội đáp ứng các điều kiện quy định thì được tham gia cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Ngoài ra, dự thảo vẫn giữ quy định: “Trong trường hợp hệ thống các đơn vị đăng kiểm không đáp ứng được nhu cầu kiểm định của tổ chức và cá nhân thì cho phép huy động đơn vị đăng kiểm và nhân lực của lực lượng Công an nhân dân và Quân đội nhân dân tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định này”.

Mục đích để giải quyết tình huống cấp bách khi hệ thống các đơn vị đăng kiểm không đáp ứng được nhu cầu kiểm định của tổ chức và cá nhân.

Dự thảo Nghị định cũng được Bộ GTVT chỉnh lý theo hướng không hạn chế các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô tham gia vào hoạt động kiểm định xe cơ giới khi đáp ứng các điều kiện theo quy định.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.