Thị Trường, - 15/03/2019 12:24 AM
Tại hội nghị truyền thông thường niên mới diễn ra, tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới VW Group đã hé lộ bản kế hoạch đầy tham vọng đối với xe điện.

Theo đó, tập đoàn này sẽ tung ra gần 70 model EV trong vòng 10 năm tới. Điều này có nghĩa là từ giờ cho tới thời điểm đó, trung bình mỗi năm sẽ có hơn 7 mẫu xe điện được giới thiệu. Cùng với đó là mục tiêu bao phủ thị trường bằng 22 triệu chiếc EV. Những con số này đều cao hơn tuyên bố của VW Group vào cuối năm ngoái với 50 model mới và 15 triệu chiếc xe điện.

Để thực hiện kế hoạch này, ‘đại gia’ ngành xe hơi sẽ đầu tư hơn 30 tỷ EUR trong vòng 4 năm tới nhằm điện hóa toàn bộ các dòng sản phẩm hiện có của tập đoàn này. VW dự tính là đến năm 2030, EV sẽ đóng góp tới 40% tổng doanh số của họ.

Thế hệ xe điện đầu tiên của VW sẽ đi vào sản xuất ngay trong năm nay. Đó là Audi e-tron và Porsche Taycan. Nối tiếp sẽ là những cái tên khá quen thuộc trong thời gian gần đây như Volkswagen ID hatchback, ID Crozz, ID Buzz hay ID Vizzion.

Tham vọng của tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Đức sẽ được hỗ trợ bởi các đối tác tên tuổi như LG Chem, SKI, CATL và Samsung với vai trò là các nhà cung ứng pin chiến lược. Không những vậy, VW cũng nhăm nhe lấn sân sang lĩnh vực sản xuất pin tại châu Âu. Bởi lẽ, tập đoàn này đã nhận thấy tiềm năng to lớn của công nghệ pin thể rắn.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.