Thị Trường, - 06/11/2019 08:07 PM
Giống như mọi năm, Ford luôn là thương hiệu xe hơi có số lượng model đông đảo bậc nhất tại triển lãm xe độ SEMA.

Điều đó vẫn được duy trì tại sự kiện năm nay khi Ford đã công bố danh sách những chiếc xe sẽ tham dự SEMA 2019. Đây đều là những bản tùy biến của các model ăn khách mang thương hiệu này, ví dụ như F-150, Mustang, Explorer, Expedition hay Escape thế hệ mới vừa ra mắt. Dưới bàn tay của các hãng độ, chúng đã được khoác lên một diện mạo mới, ấn tượng và lôi cuốn hơn.

Đầu tiên là bộ đôi F-150 và Mustang – những chiếc xe biểu tượng trong lịch sử của Ford. Theo công bố, sẽ có 3 chiếc F-150 được trưng bày trong đợt này, đều chú trọng vào khả năng off-road. Trong đó, F-150 Lariat Sport Crew Cab do Ford Accessories thực hiện, được lên đời bằng phụ kiện Ford Performance và gói Black Appearance. Nổi bật trên chiếc xe này là bộ mâm cỡ bự 22inch, các điểm nhấn ở cả bên trong lẫn bên ngoài hay hệ thống chiếu sáng Rigid LED. Tất nhiên, gầm xe cũng đã được nâng lên.

Trong khi đó, bản độ F-150 XLT SuperCrew FX4 của J Robert Marketing & Attitude Performance có phần được chăm chút kỹ hơn, cả về thiết kế cũng như trang bị. Ngoại thất của bản độ này gây chú ý với phần tô vẽ trên thân xe, vòm bánh xe loe rộng cùng các món đồ chơi off-road. Ở bên trong, cabin của chiếc xe sở hữu bộ ghế da Katzkin, hệ thống âm thanh Rockford Fosgate và một chiếc tủ lạnh Indel B. Là sản phẩm dành cho những chuyến việt dã nên F-150 XLT SuperCrew FX4 không thể thiếu các món đồ chuyên dụng như bộ nâng hạ treo hay lốp off-road.

Còn chiếc F-150 Lariat SuperCrew 4x4 của DRAGG lại được sinh ra để chinh phục địa hình sa mạc, đúng như tên gọi The Desert Defender. Mẫu xế độ này không chỉ được tập trung vào khả năng off-road mà còn được nâng cao sức mạnh với hệ thống siêu nạp của Ford Performance. Ngoài ra, nó còn được bổ sung các hệ thống chiếu sáng phụ trợ và nhiều đồ chơi trong cabin, ví dụ như loa siêu trầm hay hệ thống radio cảnh sát.

California Pony Cars thì mang đến SEMA năm nay một bản độ của chiếc Mustang GT Fastback. Chiếc xe này được nâng cấp đồng thời cả về hiệu năng cũng như thiết kế. Nổi bật là bộ mâm 21inch của Triumph, hệ thống phanh Baer EradiSpeed hay hệ thống siêu nạp của Ford Performance tích hợp công nghệ TVS của Eaton. Ngoài chiếc Mustang mui kín này, đội hình của Ford còn bao gồm một chú ngựa hoang mui trần của Goodguys Rod & Custom Association. Chiếc xe độ này được tập trung vào hiệu ứng thị giác với nhiều cải tiến ở cả nội và ngoại thất.

Bộ ba SUV của Ford cũng được ‘dao kéo’ với số lượng đông đảo không kém. Chỉ riêng chiếc Escape đã có tới ba bản độ khác nhau. Đáng chú ý nhất trong số này có lẽ là tác phẩm của MAD Industries. Cụ thể, MAD Industries Escape cho thấy một diện mạo rất hầm hố, phần thân xe được hạ thấp trong khi mui xe được bổ sung giá để đồ có khả năng chuyên chở xe đạp. Xe sở hữu bộ mâm 21inch Rotiform OZR.

Bên cạnh 3 chiếc Escape còn có bộ ba Explorer do Blood Type Racing, CGS Performance Products và Prefix tùy biến. Nếu như sản phẩm của Blood Type Racing nhấn mạnh nhiều hơn vào phong cách off-road thì hai chiếc Explorer của CGS Performance Products và Prefix lại toát lên vẻ mạnh mẽ, thể thao của xe hiệu năng cao. Bản thân hai model này được phát triển từ phiên bản ST vốn chú trọng vào chất thể thao. Nhưng nếu để chọn ra chiếc Explorer nổi bật nhất thì sản phẩm của Prefix có lẽ là ứng viên sáng giá nhất.

‘Ông anh lớn’ Expedition cũng không bị bỏ quên với các gói nâng cấp của MAD Industries và Good Boy Daisy Lifestyle. Bắt đầu từ chiếc Expedition Max, MAD Industries có những nâng cấp tập trung vào khả năng vận hành, bao gồm hệ thống treo, phanh. Ngoài ra, hãng này cũng thay mâm và lốp cho chiếc xe. Dù vậy, xét về sự bóng bẩy thì nó không thể nào sánh được với bản độ của Good Boy Daisy Lifestyle. Ở ngoại thất, chiếc xe do Good Boy Daisy Lifestyle thực hiện gây chú ý với bộ mâm Forgiato có đường kính 24inch. Còn về phụ kiện, chiếc xe được tích hợp thêm camera Zoom Q8, micro của Sennheiser hay hệ thống điều chỉnh âm thanh kỹ thuật số QSC TouchMix.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.