Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 26/08/2020 08:06 PM
Thị trường ô tô Việt Nam thời điểm cuối năm 2020 chuẩn bị chào đón thêm một loạt mẫu xe mới sau khi những cái tên hot như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos và Honda CR-V đã trình làng.

1. Mitsubishi Pajero Sport

Điểm danh loạt ô tô mới sắp về nước, đa dạng mức giá từ trăm triệu đến bạc tỷ

Pajero Sport facelift có khả năng sẽ ra mắt cùng thời điểm với đối thủ Toyota Fortuner, xe hiện đã được đặt cọc tại các đại lý.

Chỉ là bản nâng cấp nên mẫu SUV của Mitsubishi vẫn giữ nguyên động cơ cũ, song xe sẽ cải tiến công nghệ và có một vài thay đổi ở ngoại hình. 

Tại Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport hiện bán ra 3 phiên bản với giá bán từ 981 triệu - 1,25 tỷ đồng. Các đối thủ mà Pajero Sport phải cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ bao gồm những cái tên sừng sỏ như Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner, Ford Everest… 

2. Toyota Fortuner

Các đại lý Toyota trên cả nước hiện đã nhận đặt cọc Fortuner nâng cấp với mức giá chưa được tiết lộ. Dự kiến xe sẽ ra mắt vào tháng 9 và có phiên bản lắp ráp lẫn nhập khẩu. 

Mới đây, Fortuner đã hoàn tất kiểm định và lộ diện một số thông tin cơ bản. Theo đó, xe có sự thay đổi ở ngoại thất và trang bị động cơ diesel 2.8L cho sức mạnh 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đây là loại máy tương tự trên Toyota Hilux mới. Nội thất cũng bổ sung thêm màn hình hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto hiện đại hơn. 

Điểm danh loạt ô tô mới sắp về nước, đa dạng mức giá từ trăm triệu đến bạc tỷ

Hiện tại, các đại lý đang tích cực xả hàng Toyota Fortuner bản cũ khi tung ưu đãi đến 125 triệu đồng. Trong đó, hai phiên bản lắp ráp 2.4AT và 2.4MT được giảm 50% phí trước bạ (tương đương 70 triệu đồng) từ Chính phủ, đồng thời nhận gói bảo hiểm thân vỏ và bảo dưỡng 3 năm/100.000 km miễn phí trị giá 55 triệu đồng. 

3. Kia Sorento

Thaco dự kiến sẽ giới thiệu Kia Sorento thế hệ mới đến khách hàng trong nước vào cuối năm nay. Xe được lắp ráp trong nước với giá bán tạm tính từ 950 triệu - 1,1 tỷ đồng.

Điểm danh loạt ô tô mới sắp về nước, đa dạng mức giá từ trăm triệu đến bạc tỷ

Ở đời mới nhất, Sorento lột xác hoàn toàn về diện mạo lẫn nội thất so với thế hệ cũ. Kích thước xe lớn hơn, động cơ cũng được thay đổi, đồng thời tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại. Thông tin chi tiết của mẫu xe này hiện vẫn còn là ẩn số. 

Kia Sorento hiện hành có 3 phiên bản với giá bán từ 769 - 899 triệu đồng. 

4. Ford Escape

Điểm danh loạt ô tô mới sắp về nước, đa dạng mức giá từ trăm triệu đến bạc tỷ

Ford Escape từng phân phối tại Việt Nam nhưng đã biến mất vào năm 2014 vì doanh số thấp. Sau khi ra mắt thế hệ mới với nhiều nâng cấp, mẫu xe này một lần nữa quay lại nước ta nhằm tạo ra tương lai mới tươi sáng hơn. 

Tại VMS 2019, hãng xe Mỹ cho biết Escape sẽ sớm về nước nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn im hơi lặng tiếng. Nhiều khả năng xe sẽ ra mắt vào cuối năm nay để thay thế cho mẫu Focus đã bị khai tử trước đó. Hiện các đại lý đang nhận giữ chỗ mẫu xe này với mức giá khởi điểm khoảng 900 triệu đồng. 

5. Mercedes-Benz GLB

Điểm danh loạt ô tô mới sắp về nước, đa dạng mức giá từ trăm triệu đến bạc tỷ

Mẫu SUV hoàn toàn mới của thương hiệu ngôi sao ba cánh hứa hẹn sẽ trình diện tại Việt Nam vào quý IV tới đây. Giá bán dự kiến của mẫu xe này là 2,05 tỷ đồng, đây được xem là mức khá sát với giá bán chính thức. Xe sẽ phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. 

Được biết, Mercedes GLB thuộc phân khúc nằm giữa GLA và GLC. Phiên bản trong nước sở hữu diện mạo thể thao với gói AMG Line. “Trái tim” xe là loại 4 xy-lanh 1.33L cho công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp.

6. Ford Territory

Theo nguồn tin ô tô, Ford Territory là sản phẩm của liên doanh JMC Ford tại Trung Quốc. Xe từng được sản xuất nội địa ở đất nước tỷ dân nhưng nay đã mở rộng sang khu vực Nam Á và Đông Nam Á. 

Territory sẽ trình làng tại Việt Nam vào đầu năm 2021. Hiện chưa rõ xe được nhập khẩu hay lắp ráp trong nước. 

Điểm danh loạt ô tô mới sắp về nước, đa dạng mức giá từ trăm triệu đến bạc tỷ

Ford Territory nằm ở phân khúc SUV/crossover cỡ C 5 chỗ, như vậy là gần cùng hạng với người anh em Ford Escape và tương đương Mazda CX-5. Về sức mạnh, Territory sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L cho công suất 141 mã lực và mô-men 225 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp và dẫn động cầu trước. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.