Lỡ hẹn tại triển lãm VIMS 2015, BMW Series 3 mới cuối cùng cũng được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam. Ra mắt với 2 phiên bản 320i và 330i, Series 3 mới được cải tiến ở cả ngoại thất và nội thất.
Cụ thể, BMW Series 3 được trang bị hệ thống đèn pha kép tái thiết kế sắc nét và mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. Phần đuôi xe vuốt xuống mạnh mẽ, thân xe với các đường gân nổi sắc nét, nhấn mạnh tính thể thao. Cản trước Series 3 phiên bản mới được thiết kế lại hốc lấy gió phía trước vừa cải thiện thêm tính năng khí động học, và tăng thêm sự mạnh mẽ, trẻ trung từ cái nhìn đầu tiên. Cụm đèn hậu với thiết kế mới hình chứ L cải tiến tích hợp cộng nghệ LED cùng phần đèn sương mù phía sau màu trắng.
Phiên bản 320i mới vẫn sử dụng khối động cơ 2.0 lít, 4 xy lanh cho công suất 184 mã lực tại vòng tua máy 5000 – 6500 vòng/phút và mô-men xoắn 290 Nm tại 1.350 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản 330i mạnh mẽ hơn với động cơ mới cho công suất công suất cực đại 252 mã lực tại vòng tua máy 5200-6500 vòng/phút, mạnh hơn 7 mã lực so với 328i. Đi kèm với cả 2 phiên bản động cơ là hộp số tự động 8-cấp Steptronic.
BMW 320i mới sẽ được phân phối với giá 1,439 tỷ đồng, bản 330i mạnh mẽ hơn sẽ có giá 1,768 tỷ đồng.
Cùng với Series 3 Euro Auto cũng giới thiệu dòng xe X1 thế hệ mới. So với thế hệ cũ X1 có chiều dài giảm đi nhưng chiều rộng và chiều cao được tăng thêm mang tới tổng thể cân đối hơn.
X1 mới sở hữu chiều dài 4.439mm, ngắn hơn trước 36mm, chiều rộng 1.821mm hơn thế hệ trước 21mm và chiều cao là 1.598 mm, cao hơn 53mm so với phiên bản trước đó. Thiết kế mới giảm chiều dài, tăng chiều rộng và chiều cao giúp xe trông khá lớn và cân đối. Dung tích khoang hành lý 505 lít, tăng 85 lít so với thế hệ hiện hành.
Những điểm cải tiến trong thiết kế của X1 gồm có: Đèn pha LED mới thay thế cho đèn Xenon trên phiên bản cũ, hai vòng tròn corona được cắt trên và dưới, mí đèn được vuốt thanh mảnh hơn, đèn sương mù được thiết kế tròn, ngay dưới đèn pha. Ốp cửa sổ được viền Aluminium bóng là tiêu chuẩn trên phiên bản tại Việt Nam. Kính chiếu hậu được tích hợp ngay góc chữ A, được tích hợp đèn tín hiệu. Ngoài ra, X1 mới còn được trang bị tiêu chuẩn baga mui xe với màu kim loại mờ, bộ mâm nhôm nan kép, kích thước 17” cùng 10 tùy chọn màu sơn.
Tại Việt Nam BMW X1 thế hệ mới được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh với phiên bản sDrive20i, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. X1 có các chế độ lái Comfort, Sport, ECO PRO đi kèm hệ dẫn động cầu trước. X1 mới chỉ được phân phối với một phiên vản duy nhất có giá bán 1,699 tỷ đồng.
HĐXX nhận định các cán bộ hải quan liên quan đã kiểm tra hồ sơ 91 ô tô BMW của Euro Auto đúng quy trình nên việc không xem xét xử lý trách nhiệm là đúng.
Ngoài số xe bị phát hiện làm giả hóa đơn thương mại để nhập lậu về Việt Nam hòng trốn thuế, cơ quan điều tra còn phát hiện 133 xe BMW khác được Euro Auto nhập về Việt Nam cũng theo hình thức này.
Số phận lô xe BMW và MINI liên quan đến vụ án buôn lậu của Euro Auto, nhà phân phối cũ của BMW AG tại Việt Nam đã được định đoạt với thông báo mới nhất của tập đoàn xe sang Đức.
Theo nguồn tin của Tiền Phong, chi phí lưu kho bãi của lô hàng BMW ở cảng VICT (TPHCM) hơn 600 triệu đồng/tháng. Như vậy, tính từ thời điểm bị dừng thông quan là 1/12/2017 đến nay đã được gần 12 tháng, nhẩm tính số tiền phí lưu kho bãi đã lên tới trên 6 tỷ đồng.
Hoạt động ở Việt Nam 10 năm, 2 năm gần nhất không có lợi nhuận nhưng mới đây Công ty TNHH Cica Việt Nam đã đệ đơn xin nhập xe ô tô con dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam. Do có nghi vấn nên Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội đã yêu cầu Cica giải trình làm rõ các vấn đề liên quan.