Thị Trường, - 21/04/2019 05:33 PM
Theo nhiều nguồn tin cho biết, một số đại lý chính hãng của Ford Việt Nam đã chính thức nhận đặt cọc và hé lộ thời điểm ra mắt của mẫu MPV Ford Tourneo. Được biết đây là mẫu xe hoàn toàn mới của hãng xe Mỹ và sẽ là đối thủ cạnh tranh với Kia Sedona hay Hyundai Starex.

So với các đối thủ, có thể nói Ford Tourneo là mẫu xe hướng đến yếu tố tiện nghi, thực dụng và hiệu quả trong kinh doanh hành khách. Bởi lẽ, thương hiệu xe Mỹ đã cung cấp hàng loạt các phiên bản cấu hình chỗ ngồi khác nhau, tối thiểu là 5 đến 9 ghế. Ngoài yếu tố kể trên, mẫu xe cũng mang nét thiết kế khá ‘thô’ với những đường thẳng vuông vức và không có nhiều điểm nhấn.

Trong nét thiết kế của Tuorneo mới, nhiều người sẽ bắt gặp nhiều hình ảnh của người đàn anh – Ford Transit trên mẫu xe này. Cụ thể là những chi tiết ở như phần nắp ca-pô có thiết kế dốc, khiến nhiều người liên tưởng đến những dòng xe chở khách như Toyota Hiace hay Nissan NV350; Cụm gương chiếu hậu hình chữ nhật to bản, với phần ốp nhựa đen bên ngoài khá rẻ tiền.

Bên cạnh đó Ford Tourneo cũng giữ lại một vài nét thiết kế quen thuộc của hãng như cụm lưới tản nhiệt lục giác, kết hợp cùng các thanh nan xếp ngang bên trong được mạ chrome. Hệ thống đèn chiếu sáng dạng Projector và bóng halogen nhằm tăng cường khả năng chiếu sáng. Ngoài ra, cụm đèn sương mù và cản trước cũng được thiết kế hài hòa và khá cao cấp.

Tại các vị trí còn lại, ngoài sự bổ sung ‘kịp thời’ của đường gân dập nổi và nẹp ốp sườn thì Tourneo cũng không được đáng giá cao trong cách thiết kế hệ thống cửa lùa và các khoang cửa kính – mọi thứ đều quá đơn giản và ‘trơn tuột’. Phần nắp cốp trên mẫu MPV của Ford có kích thước tương đối lớn, kết hợp cùng dải đèn hậu đặc dọc, tổng thể tạo cho Tuorneo khá ‘bề thế’ so với các đối thủ.

Bên trong khoang nội thất, mẫu xe mới của Ford sẽ không khiến nhiều người khỏi bất ngờ bởi phần không gian rộng rãi và nét thiết kế hiện đại, khoa học đến từ châu Âu. Cụ thể mẫu xe được trang bị cụm vô lăng 3 cháu bọc da, tích hợp nhiều nút bấm tiện ích. Phía sau là cụm đồng hồ tốc độ có thiết kế tương tự Ford EcoSport với phần màn hình màu TFT chính giữa và 2 đồng hồ analog mỗi bên. Ngoài ra, phần cần số hay các nút bấm điều khiển trung tâm được bố trí thuận tiện cho tài xế.

Về trang bị tiện nghi, xe sở hữu hệ thống màn hình giải trí cảm ứng 8inch, có thiết kế nổi tương tự các dòng xe của Ford gần đây. Cũng với triết lý ‘One Ford’ nên hầu hết các dòng xe của hãng đều được trang bị hệ thống giải trí SYNC 3, và Tourneo cũng không ngoại lệ. Với công nghệ này, sẽ giúp người điều khiển và hành khách trên mẫu MPV 9 chỗ có thể dễ dàng thực hiện những thao tác điều khiển như điều chỉnh nhiệt độ, media…hoàn toàn bằng giọng nói.

Hệ thống các trang bị an toàn trên Ford Tourneo bao gồm hệ thống hỗ trợ phanh – ABS,EBD,BA, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc và điều khiển hành trình… Về khả năng vận hành, xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ là máy dầu EcoBlue 1.5L và máy xăng EcoBoost 1.0L kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. So với đối thủ thì Tourneo có phần thua thiệt về thông số sức mạnh.

Theo các thông tin hiện tại, Ford Tourneo sẽ có mức giá bán gần 1 tỷ đồng (tương đối thấp hơn các đối thủ).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.