Khám Phá, - 29/10/2021 06:52 PM
Mặc dù đã có thế hệ mới của Kia Sedona là Carnival, ca sĩ Hương Ly cùng chồng vẫn quyết định chọn mua bản cũ. Chiếc xe vừa được bấm biển chiều ngày 28-10 vừa qua.

Thực hư chuyện biển tứ quý 3 trên Kia Sedona do ca sĩ Hương Ly vừa tậu

Chiều ngày 28-10, trên trang cá nhân của ca sĩ Hương Ly, cô đã chia sẻ hình ảnh vừa đi bấm biển số cho chiếc xe vừa tậu. Tấm biển số 30H-233.33 này cũng được cô chia sẻ trong clip trên kênh TikTok thu hút hơn 4 triệu lượt xem. Chiếc xe mà nữ ca sĩ người Hà Nội là Kia Sedona bản 2021 thế hệ cũ có mức giá trên 1 tỷ đồng.

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-1

Bức ảnh khiến dân mạng xôn xao với hàng nghìn lượt bình luận chúc mừng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng biển số này cô bỏ tiền ra mua. Đích thân ca sĩ Hương Ly cho biết cô hoàn toàn bấm ngẫu nhiên như chiếc Mercedes-Benz và BMW vợ chồng cô đang sở hữu. Chính những người bấm số cùng thời điểm đó cũng rất bất ngờ. Việc bốc trúng biển số tứ quý không còn xa lạ khi ngay cả Toyota Vios còn trúng biển ngũ quý.

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-2 casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-3

Ngoài ca sĩ Hương Ly, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Thủy Tiên cũng đã mua Kia Sedona

Ca sĩ Hương Ly tên thật là Nguyễn Hương Ly, sinh năm 1993 tại Hà Nội. Cô được biết người yêu nhạc biết đến qua những bản cover Sóng Gió, Một bước yêu vạn dặm đau, Từng yêu… cùng những bản hit khác như Thế Thái, Vì Họ Yêu Cùng Mình, Yêu Là Thế Ư,… Trước khi đến với ca hát, vợ chồng cô đã kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và sở hữu nhiều xế sang tiền tỷ khác.

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-4 casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-5

Ngoài ca sĩ Hương Ly, Kia Sedona cũng là mẫu MPV được nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khác sử dụng. Những cái tên trong giới showbiz có thể kể đến như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, cố nghệ sĩ Chí Tài, diễn viên hài Mạc Văn Khoa hay người mẫu Ngọc Trinh mua tặng trợ lý của cô.

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-6 casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-7

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-8 casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-9

Kia Sedoan hiện đã được thay thế bằng Kia Carnival hiện đại hơn

Hiện Kia Sedona đã được THACO thay thế bằng cái tên mới: Kia Carnival. Thế hệ mới của Sedona có thiết kế hiện đại, trẻ trung hơn rất nhiều. Chưa rõ phiên bản của chiếc Kia Sedona mà ca sĩ Hương Ly chọn mua, tuy nhiên mẫu MPV cỡ lớn này đang có giá dao động từ hơn 900 triệu đến 1,3 tỷ đồng.

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-10

Kia Sedona 2021 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.115 x 1.985 x 1.755 mm. Chiều dài cơ sở 3.060 mm, khoảng sáng gầm 163 mm, trọng lượng ở mức 2.020 kg, dung tích bình nhiên liệu 80 lít.

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-11

Về thiết kế ngoại thất, Kia Sedona khá trau chuốt với hệ thống đèn pha sử dụng 2 Bi-LED, dải đèn LED định vị ban ngày kết hợp cùng phần cản trước thiết kế mềm mại. Bên cạnh đó, phần đuôi xe của Kia Sedona được tạo mới với phần kính đen liền mạch từ cửa hông tới kính cốp, cửa trượt phía sau của Kia Sedona có thể mở bằng nút bấm.

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-12

Bên trong nội thất, Kia Sedona được bổ sung và nâng cấp một số chi tiết như tay lái bọc da và ốp gỗ, ghế lái chỉnh điện 12 hướng tiêu chuẩn, nhớ vị trí ghế lái cùng ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, cốp sau rộng nhất phân khúc, hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh với 3 vùng khí hậu độc lập và cửa gió được thiết kế tại tất cả các vị trí.

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-13 casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-

Kia Sedona là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc minivan 7 chỗ hiện nay

Kia Sedona có hai tuỳ chọn động cơ. Một là động cơ diesel 2.2L sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp; hai là động cơ xăng dung tích 3,3 lít cho công suất 266 mã lực và mô-men xoắn 318 Nm kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-15

Phân khúc minivan 7 chỗ hiện nay, Kia Sedona đang là mẫu xe bán chạy nhất và có giá thấp nhất khi dao động quanh mức 1 tỷ đồng. Đối thủ Peugeot Traveller có giá từ 1,7 tỷ đồng, còn Ford Tourneo có mức giá ngang ngửa nhưng đã bị ngừng lắp ráp. Toyoa Sienna cùng phân khúc nhưng chủ yếu nhập Mỹ qua đơn vị tư nhân với giá trên 4 tỷ đồng.

casihuonglymuakiasedonatuquy3-cafeautovn-16

Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.