Kia đang lên kế hoạch triệu hồi gần 90.000 chiếc Sedona đời 2015-2017 do lỗi có thể gây tai nạn khi chuyển hướng.

Trong thông báo triệu hồi, Kia cho biết vấn đề nằm ở Hộp kết nối thông minh (SJB) trên các mẫu xe Sedona phiên bản 2015-2017 có nhiệm vụ phân biệt tín hiệu từ công tắc đa chức năng để xác định hướng đèn xi nhan.

Trong một số trường hợp, tín hiệu đèn xi nhan sẽ được bật theo hướng ngược lại so với chủ định của người lái. Việc này có nguy cơ làm tăng khả năng xảy ra tai nạn khi lưu thông trên đường. 

Tuy nhiên, lỗi trên chỉ gặp phải trên các xe Kia Sedona nhập khẩu vào Mỹ từ nhà máy Hàn Quốc. Khách hàng Việt Nam có thể yên tâm sử dụng vì Kia Sedona đang bán trong nước được lắp ráp tại khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai Trường Hải – Quảng Nam.

kia sedona

Kia cho biết các mẫu xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 7 năm 2014 đến ngày 10 tháng 6 năm 2016. Tổng cộng, 88.576 chiếc Kia Sedona sẽ bị thu hồi để sửa lỗi.

Kia sẽ thông báo cho chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng qua thư hỏa tốc kể từ ngày 12 tháng 11 năm 2021 kèm theo hướng dẫn mang xe đến đại lý để được cập nhật phần mềm Smart Junction Box mới nhất. Hãng cũng sẽ hoàn lại cho chủ xe bất kỳ chi phí sửa chữa phát sinh nào.

kia sedona

Được biết, các cơ quan chức năng tại Hoa Kỳ đã thông báo cho Kia về sự cố đèn xi nhan xảy ra trên một chiếc Sedona vào tháng 5 vừa qua. Kia đã mở một cuộc điều tra và phát hiện bảy khiếu nại bảo hành liên quan đến việc sai lệch tín hiệu báo rẽ trên những chiếc Sedona 2015-2016.

Sau đó, Kia đã thông báo kế hoạch gia hạn bảo hành nhằm kéo dài thời hạn bảo hành lên 15 năm/số dặm không giới hạn cho ở cụm công tắc xi-nhan để phục vụ điều tra sửa lỗi.

kia sedona

Nhưng vào tháng 7, các kỹ sư của Kia vẫn không thể mô phỏng lại sự cố đèn xi nhan và ngay cả một công ty kỹ thuật độc lập cũng không thể tìm ra bất kỳ vấn đề nào.

Kia đã mở rộng cuộc điều tra sang các mẫu xe và các bộ phận khác và phát hiện Kia Sportage 2017 cũng sử dụng cụm công tắc tương tự như Sedona. Tuy nhiên, các xe Sportage không có nhận được các yêu cầu bảo hành liên quan đến tín hiệu rẽ sai hướng. Kia cuối cùng đã xác định được vấn đề nằm ở Hộp kết nối thông minh sau khi điều tra sâu hơn.

kia sedona

Đã có 369 yêu cầu bảo hành, 44 khiếu nại của khách hàng và 24 cuộc gọi liên quan đến tín hiệu rẽ sai hướng trên Kia Sedona đời 2015-2017. Rất may là chưa có vụ tai nạn nào được ghi nhận.

Trên thế giới, Kia Sedona đã chính thức đổi tên thành Kia Carnival kể từ thế hệ 4 ra mắt vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam chưa mở bán Kia Carnival mới nên cái tên Kia Sedona vẫn được sử dụng. Giá xe Kia Sedona tại Việt Nam hiện dao động từ 1.019 đến 1.519 triệu đồng tùy phiên bản. Kia Carnival 2021 dự kiến ra mắt khách hàng Việt trong tháng 10 tới, ngay sau Kia K3 (thay thế tên gọi Cerato).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.