Cả 2 chiếc xe được nhập về bởi một showroom tư nhân tại Campuchia đầu tháng 11 vừa qua. Điểm đặc biệt của cặp đôi này là nội ngoại thất đều có chung màu xanh dương và có thể cùng chung một chủ nhân.
So với Campuchia, Cullinan chính hãng ở Việt Nam sẽ có giá bán cao hơn nhiều do các chi phí và thuế phải chịu, với giá khởi điểm từ 32,382 tỷ đồng. Trước đó, mẫu SUV này có giá tiêu chuẩn chính hãng khoảng 42 tỷ đồng. Để sở hữu Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản EWB chính hãng, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền 54,288 tỷ đồng như công bố của chi nhánh tại Việt Nam.
Nhiều người khá bất ngờ về 2 chiếc Rolls-Royce bởi chúng sở hữu chung một tông màu xanh dương cả ngoại thất và nội thất. Nhiều khả năng bên trong xe sẽ có các chi tiết được cá nhân hóa, điều đó đồng nghĩa với việc giá bán sẽ cao hơn.
Sức mạnh 563 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 900Nm của Rolls-Royce Phantom VIII được tạo ra nhờ khối động cơ V12 6.75L cùng hộp số tự động 8 cấp. Xe chỉ tốn 5,3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
So với Phantom VII, thế hệ VII có cụm lưới tản nhiệt lớn hơn, đặt cao hơn cùng cặp đèn pha sử dụng công nghệ Laser mới và dải đèn định vị ban ngày bao quanh. Theo công bố của nhà sản xuất, cụm đèn pha trên có khả năng chiếu xa lên đến 600 mét.
Bên trong nội thất của xe là hàng loạt chi tiết cao cấp như gỗ Veneer, tùy chọn tranh sơn dầu độc đáo, bản đồ mạ vàng, in bản đồ DNA của chủ sở hữu dạng 3D; Hoặc có lẽ là một bộ hoa Hồng làm bằng tay có chất liệu xứ Nymphenberg.
Rolls-Royce Cullinan – mẫu SUV lấy cái tên của viên kim cương thô lớn nhất thế giới được phát hiện, thể hiện sự sang trọng và độc nhất vô nhị không có đối thủ. Với chiều dài 5.341mm, rộng 2.164mm, cao 1.835mm cùng chiều dài cơ sở 3.295mm, Cullinan dài hơn 200mm, rộng hơn 166mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303mm so với đối thủ “đồng hương” Bentley Bentayga.
Nội thất bên trong bọc da cao cấp với tùy chọn 21 màu, nhiều chi tiết ốp gỗ Veneer, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn có thể mở ra khi sử dụng hoặc ẩn đi để lộ đồng hồ kim hiển thị giờ khi không dùng đến cùng vô lăng 3 chấu được bọc da ốp gỗ,…
Tương tự như Phantom VIII, Cullinan là mẫu xe thứ 2 được phát triển dựa trên nền tảng nhôm mới ‘Architecture of Luxury’. Sức mạnh được cung cấp bởi động cơ twin-turbo 6.75L V12 cho công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm.
Ảnh: Mai Đình Phương
Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ ở Hải Phòng đang tìm chủ sở hữu để nhận chiếc xe Rolls-Royce Cullinan được đưa về cảng từ tháng 7 năm ngoái.
Phân khúc SUV siêu sang càng nóng hơn khi mẫu Bentley Bentayga EWB gần đây có mặt tại Hà Nội, với giá bán rẻ hơn đáng kể so với “đồng hương” Cullinan.
Để sở hữu chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory này, đại gia Việt đã phải chờ đến 2 năm để nhận xe và ra biển số.
Cả ba chiếc BMW từng được Minh ‘Nhựa’ mua về cùng lúc đã chính thức không còn có mặt trong bộ sưu tập xe trị giá hàng triệu đô của doanh nhân này.
Sau khi qua tay hai đại gia Hà Nội và Sài Gòn, chiếc Rolls-Royce Cullinan lên sàn xe cũ với giá gần 40 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi giật mình.