Độ xe, Văn hóa xe, Xe nhập khẩu, - 19/01/2023 11:10 AM
Để sở hữu chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory này, đại gia Việt đã phải chờ đến 2 năm để nhận xe và ra biển số.

Xuất hiện tại Việt Nam từ hồi đầu năm 2022, chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory độc nhất nước ta thời điểm bấy giờ đã gây sốt khi cho thấy độ chịu chi của các đại gia Việt. Do nâng cấp bodykit và động cơ, chiếc xe phải chờ đến cuối năm 2022 mới hoàn tất thủ tục ra biển số để bàn giao cho chủ nhân.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-1

Hồi quý III năm 2022, một đơn vị nhập khẩu tư nhân khác cũng đã đưa về một chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory khác với màu sơn xám, phá vỡ sự độc tôn của chiếc đầu tiên. Tuy nhiên, đây vẫn là chiếc duy nhất nước ta có ngoại thất sơn màu trắng và sở hữu nhiều chi tiết cá nhân hóa hoàn toàn toàn khác biệt.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-2

Với gói độ widebody của Mansory, chiếc SUV siêu sang trở nên hầm hố hơn rất nhiều. Khoảng sáng gầm giảm bớt do hệ thống treo khí nén mới có thể nâng/hạ gầm xe theo ý muốn. Phần đầu xe vẫn giữ nguyên lưới tản nhiệt mạ chrome thiết kế quen thuộc của Rolls-Royce, bên trên là biểu tượng Spirit of Ecstasy.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-3

Cản trước thay đổi nhiều với khe gió nằm dưới cụm đèn chiếu sáng, đi kèm hốc gió lớn hơn với bộ chia gió làm bằng chất liệu carbon. Để tạo điểm nhấn, hãng độ nước Đức còn có thêm tùy chọn đèn sương mù cho khách hàng lựa chọn. Líp cản trước đơn giản nhưng góp phần làm cho diện mạo xe thêm thể thao.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-4 rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-5

Vòm bánh trước và sau đều mở rộng, nhờ đó có thêm các khe gió nhỏ hai bên thân xe. Kết hợp với những chi tiết đó là ốp mang cá bằng sợi carbon. Đường coachline của xe được Mansory làm lại tùy theo sở thích của khách hàng, thay biểu tượng của Rolls-Royce bằng logo hãng độ. Hai bên sườn có thêm bộ ốp tăng tính thẩm mỹ cho xe.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-6

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-7

Gói độ Mansory trên chiếc Rolls-Royce Cullinan này được chủ nhân lựa chọn bộ mâm đa chấu mạ chrome sáng bóng ở bề mặt, bên trong là tông màu đen huyền bí. Kích thước của bộ mâm này lên tới 24 inch, mang đến sự đồng bộ khi xe độ widebody và hạ gầm.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-8

Phần đuôi chiếc xe siêu sang Anh quốc đã bớt đi sự đơn giản vốn có bằng bộ ốp có khe hút gió, bên trên khe gió giả và ốp sợi carbon tạo điểm nhấn. Để tăng vẻ thể thao cho chiếc SUV, Mansory đã trang bị cánh lướt gió trên cửa sau, cánh gió phía cuối mui xe và bộ ốp giả hốc gió hai bên cột D.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-9

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-10 rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-11

Hệ thống ống xả nguyên bản đã thay bằng ống xả của Mansory, mang đến âm thanh dữ dằn và mạnh mẽ hơn từ động cơ V12 tăng áp kép.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-12

Bên trong nội thất của chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên về Việt Nam kết hợp giữa hai màu đen và đỏ. Hàng loạt chi tiết làm bằng chất liệu carbon hoàn thiện bề mặt bóng như táp-lô, táp-pi, bảng điều khiển, vô-lăng,… Logo Mansory xuất hiện trên táp-lô bên phụ, vô-lăng và bậc cửa.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-13 rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-14

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-15

Hàng ghế sau với cấu hình 2 ghế ngồi dành cho ông chủ, tích hợp đầy đủ các chức năng như chỉnh điện, làm mát/sưởi ghế, massage và điều khiển thông qua màn hình gắn trên lưng hàng ghế trước hoặc trên bệ tỳ tay trung tâm. Tựa đầu thêu logo Mansory đánh dấu cho phiên bản độ này.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-16 rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-17

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-18 rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-19

Do nhập khẩu nguyên chiếc từ hãng độ Mansory, chiếc Rolls-Royce Cullinan đã được can thiệp vào động cơ V12 6.75L tăng áp kép để nâng công suất và mô-men xoắn từ 563 mã lực/850 Nm lên mức 601 mã lực/950 Nm. Nhờ đó, chiếc xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 5 giây – nhanh hơn 0,2 giây so với nguyên bản.

rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-20 rolls-royce-cullinan-do-mansory-cafeautovn-21

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.