Phân khúc SUV siêu sang càng nóng hơn khi mẫu Bentley Bentayga EWB gần đây có mặt tại Hà Nội, với giá bán rẻ hơn đáng kể so với “đồng hương” Cullinan.

Giới mộ điệu gần đây đã lan truyền hình ảnh chiếc Bentley Bentayga EWB xuất hiện tại Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ, bởi sau khi nhà phân phối chính hãng nhận đơn đặt hàng với thị trường Việt Nam từ tháng 9/2022 đến nay đã 7 tháng, những chiếc đầu tiên mới chính thức cập bến và chờ ngày bàn giao.

Bentley Bentayga EWB 2023 hiện có giá bán chính hãng khởi điểm từ 18,525 tỷ đồng với bản Azure. Phiên bản First Edition sản xuất giới hạn sẽ cao hơn khi lên tới 20,965 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức giá này vẫn rẻ hơn rất nhiều so với đối thủ Rolls-Royce Cullinan, mặc dù cao hơn mẫu Mercedes-Maybach GLS 600 cùng phân khúc.

So với bản tiêu chuẩn, Bentley Bentayga trục cơ sở dài (EWB) có chiều dài cơ sở tăng thêm 180 mm. Như vậy, kích thước này đã tăng từ 2.995 mm lên 3.175 mm. Theo hãng xe Anh quốc, việc tăng chiều dài cơ sở này chủ yếu tập trung vào khu vực hàng ghế thứ hai, mang lại cho chiếc SUV không gian nội thất rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, thông số này vẫn thấp hơn đối thủ chính của Bentayga là Rolls-Royce Cullinan khi chiếc SUV siêu sang vốn có trục cơ sở là 3.295 mm. Dẫu vậy, Bentley Bentayga EWB vẫn có chiều dài cơ sở lớn hơn chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 (3.135 mm).

Thương hiệu xe sang xứ sở sương mù còn tuyên bố, Bentley Airline Seat mới là chiếc ghế cao cấp nhất từng được trang bị trên xe hơi nhờ các tùy chọn điều chỉnh gần như vô tận, có thể được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng cầm tay, bao gồm khả năng ngả 40 độ và giới thiệu công nghệ cảm biến điều hòa.

Nếu tính năng sưởi/làm mát đã quá quen thuộc trên những chiếc xe từ phổ thông đến sang trọng thì nay, Bentley đã tiên phong áp dụng công nghệ tự động điều khiển điều hòa thông qua cảm nhận nhiệt độ người ngồi và độ ẩm bề mặt. Từ đó, hệ thống này sẽ tự áp dụng chế độ sưởi/làm mát cho phù hợp với người dùng.

Và dĩ nhiên, Bentley đã tiêu tốn rất nhiều tiền và giờ lao động để cải thiện chất lượng vật liệu trong Bentayga EWB, cung cấp lớp phủ kim loại tùy chọn trong lớp hoàn thiện Veneer cho trang trí nội thất, bao gồm một dải kim loại dày chỉ 0,0028 in (0,07 mm) chế tác bằng tay lên bề mặt ván mỏng trước khi được sơn mài và đánh bóng.

Động cơ V8 dung tích 4.0 lít sản sinh công suất tối đa 542 mã lực cùng 770 Nm mô-men xoắn cực đại đủ để đưa chiếc Bentley Bentayga EWB tăng tốc từ 0-97 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 290 km/h.

Bên cạnh những công nghệ an toàn quen thuộc, Bentley Bentayga EWB còn được trang bị tính năng chống lật chủ động điện tử 48V (Bentley Dynamic Ride), giúp mang lại khả năng cân bằng và ổn định cho phương tiện tốt hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.