Thị trường ô tô, - 08/05/2023 10:54 AM
Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ ở Hải Phòng đang tìm chủ sở hữu để nhận chiếc xe Rolls-Royce Cullinan được đưa về cảng từ tháng 7 năm ngoái.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng), chiếc Rolls-Royce Cullinan được nhập cảnh từ ngày 05/07/2022 nhưng đến nay vẫn chưa có tổ chức, cá nhân nào đến làm thủ tục tiếp nhận. Trước đó, tháng 12/2022, Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ cũng lần đầu đăng thông báo tìm chủ sở hữu chiếc xe này.

Thông tin trên đơn hàng cho biết bên gửi chiếc xe này là Công ty Hollman International (trụ sở ở Đức), còn bên nhận hàng là một công ty có địa chỉ tại khu đô thị Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đơn vị vận chuyển là hãng tàu MSC.

Xe Rolls-Royce Cullinan trên vẫn được lưu giữ tại Cảng container Quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng (TC-HICT). Trên thị trường hiện nay, một chiếc Rolls-Royce Cullinan nhập khẩu chính hãng có giá trên 40 tỷ đồng.

Trước đây, các cảng ở Hải Phòng, Đà Nẵng cũng có tình trạng siêu xe bị bỏ sau khi nhập cảnh trong thời gian dài. Năm 2020, sau một thời gian thông báo công khai để tìm chủ sở hữu, Cục Hải quan Hải Phòng đã đấu giá một chiếc Ferrari về cảng quá thời hạn 90 ngày mà không có bên nào đến làm thủ tục.

Đầu năm ngoái, tại Đà Nẵng, chủ sở hữu chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 Spyder bị bỏ ở cảng Tiên Sa gần nửa năm cũng đến làm việc với cơ quan hải quan. Chiếc xe này được nhập khẩu về Việt Nam theo đường quà biếu, tặng từ một công ty tại Hong Kong. Tuy nhiên, bên được tặng đã xin tái xuất siêu xe với lý do không đủ tiền nộp số thuế nhập khẩu quá lớn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.