Trong nỗ lực xây dựng chiến lược mới cho ngành công nghiệp ô tô, cần xây dựng được các gói chính sách sao cho giảm được chi phí sản xuất, từ đó giảm được giá ô tô, đem lại lợi ích cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Tâm lý chờ đợi giá xe giảm nữa, cộng với tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) sắp đến khiến số lượng đơn đặt hàng các mẫu xe tiếp tục giảm. Các showroom trở nên lạnh lẽo. Phần lớn khách đến xem xe, khảo giá rồi bỏ đi, có ý chờ đợi giá thấp nữa.
Tại Hội thảo “Phát triển cụm công nghiệp ô tô trên thế giới và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam” vừa được Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế trung ương (CIEM) tổ chức sáng ngày 10/8 tại Hà Nội, khá nhiều DN trong ngành sản xuất xe đã bộc lộ những quan điểm, góc nhìn về thực trạng ngành xe hơi Việt Nam trước thềm bỏ thuế nhập khẩu năm 2018.
Xu hướng phát triển xe sử dụng nhiên liệu sạch, đặc biệt ôtô điện đẩy các hãng xe truyền thống vào tình thế buộc phải thay đổi dần.
“Trong xu thế phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, xu thế tất yếu là ô tô điện các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể làm được”, ông Otsuka Tetsuhisa, Giám đốc Công ty Cổ phần NC Network Việt Nam khẳng định.
Tháng 7 âm lịch - mùa thấp điểm về kinh doanh ôtô gần như chỉ có ở Việt Nam nếu tính trong các nước Đông Nam Á.
Các nhà sản xuất và đại lý ôtô tại Việt Nam đang phải chật vật giảm giá và khuyến mãi lớn để tìm người mua trong nửa đầu năm 2017 trước khi thuế đánh vào ô tô sản xuất trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á biến mất trong năm tới.
Dân trí Bộ Công Thương và một vài doanh nghiệp lớn ngành ô tô vừa tỏ rõ sự quyết tâm sẽ xuất khẩu xe vào ASEAN nếu được ưu đãi của Chính phủ. Tuy nhiên, mục tiêu xuất khẩu "ngược" lại ASEAN của xe hơi "Made in Vietnam" quả thực không dễ, hiện ngoài Thái Lan ra, 2 ngành công nghiệp ô tô của Indonesia và Malaysia cũng không phải là đối thủ "dễ nhằn".
Trái với sự tăng trưởng nhanh chóng của ôtô truyền thống, dòng xe điện, xe hybrid vẫn còn xa lạ do không được ưu đãi thuế.
Chiều 6/8, nhiều tài xế tiếp tục bỏ 500 đồng trong chai, bịch nylon để đóng phí khi qua trạm thu phí Cai Lậy khiến đoạn đường bị ùn tắc.
Việc chủ ô tô bị cảnh sát giao thông (CSGT) xử phạt vì không có bản chính giấy chứng nhận đăng ký ô tô (giấy đăng ký xe) do giấy này đang bị thế chấp tại ngân hàng đang hâm nóng dư luận. Người mua xe trả góp, người đang thế chấp xe lo lắng, ngân hàng thì đau đầu vì nghiệp vụ cho vay mua xe có thể bị phá sản. Nhiều ý kiến và đề xuất được đưa ra, trong đó có đề xuất cần thêm một giấy chứng nhận sở hữu ô tô, ngoài giấy đăng ký xe như hiện nay (Xem TBKTSG số 29 ra ngày 20-7-2017). Đề xuất này thoạt
Bộ Công Thương vừa có báo cáo đánh giá ngành sản xuất, lắp ráp ôtô Việt Nam và các giải pháp gửi lên Thủ tướng Chính phủ.
Thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0% là chỉ dấu rõ ràng để giảm giá xe, nhưng chính sách về thuế TTĐB, lệ phí trước bạ có thể ngược lại.
Theo Ngân hàng Nhà nước, nếu để bên nhận thế chấp vẫn nắm giữ giấy tờ gốc thì có thể chuyển nhượng, mua bán, cầm cố, cầm đồ nên các ngân hàng thương mại khi cho vay khó kiểm soát, dẫn đến nợ xấu phát sinh. Vấn đề này đang được Thủ tướng giao Bộ Tư pháp rà soát và sẽ sớm có chỉ đạo.
Với mức tổng thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng, người tiêu dùng có nên vay 400 triệu đồng mua ô tô trả góp?
Kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU đã có tháng suy giảm thứ hai liên tiếp...
Từ đầu năm tới nay, giá xe giảm mạnh khiến các đại lý bán lẻ ô tô, từ xe sang tới xe bình dân, đều xanh mặt lo đối phó với tình trạng thua lỗ, thậm chí phá sản và chuyển hướng kinh doanh.
Hàng loạt mẫu xe mới được các liên doanh, lắp ráp trong nước đưa ra thị trường, xe nhập cũng tăng tốc đưa về nhiều mẫu xe mới, đa chủng loại và giá rẻ. Điều này khiến các doanh nghiệp (DN) xe hơi không thể đứng yên mà tìm mọi cách giảm giá. Với hạn chót năm 2018 thuế nhập xe tại ASEAN về Việt Nam được xoá bỏ, liệu thị trường có thêm những cuộc chiến giá kịch tính?
Không chỉ lấn át về số lượng, các loại xe xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia còn áp đảo cả về giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc vào Việt Nam nửa đầu năm 2017.
Gần đây, khách hàng Việt Nam liên tục đón nhận những "cơn mưa" giảm giá của các hãng xe. Tháng 7 này, hãng xe Nhật Suzuki cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi mạnh tay giảm đến 170 triệu đồng cho mẫu SUV nhập ngoại. Đây được coi là mức giảm lớn nhất trong lịch sử của hãng nhằm kích cầu thị trường.
Trưa 28/7, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất lại xảy ra tình trạng “nghẹt thở” vì kẹt xe.
Xe sau đâm vào xe trước bất luận vì lý do gì đều có thể bị quy vào lỗi "không làm chủ tốc độ".
4 thiếu gia có thú chơi xe sang ‘lừng lẫy’ nhất Việt Nam phải kể tới những cái tên như Cường Đô la, Hiệp Gas, Minh Nhựa và Phan Thành.
Đó là quan điểm của ông Đặng Thanh Sơn – Cục trưởng Cục Xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (Bộ Tư pháp), tại cuộc họp báo thường kỳ vào sáng 20-7.
Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô từ Ấn Độ về Việt Nam với giá rẻ nhất trong các thị trường. Hải quan đã vào cuộc kiểm tra, rà soát giá khai báo. Tuy nhiên, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào gian dối.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000