Thông tư mới của Bộ giao thông không nới lỏng điều kiện nào cho xe nhập khẩu, vậy nên hãng Nhật kêu khó nhưng các hãng Đức tin làm được.
18/1/2018, Vingroup công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để sản xuất 2 xe mẫu Sedan và SUV, chỉ khoảng 140 ngày sau khi công bố bước chân vào lĩnh vực mới. VINFAST đã nhen nhóm lại "giấc mơ ô tô" còn dang dở khi trước đó, Bộ Công thương đã thừa nhận: Mục tiêu ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đã thất bại.
Ngày 25/1, trả lời báo phóng viên báo Dân Trí về trường hợp 3 cán bộ hải quan bị đề nghị truy tố hình sự vì cố ý làm trái nhưng sau đó thoát tội, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cam kết: Tổng cục sẽ lập Hội đồng xử lý và sớm thông tin rộng rãi.
Cuối cùng, Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 116/2017/NĐ-CP về các điều kiện về sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe ôtô cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải chính thức công bố; theo đó, việc nhập khẩu các mẫu xe nguyên chiếc vào Việt Nam sẽ vẫn bao gồm các điều khoản “khó khăn”...
Theo Nghị định 156/2017/NĐ-CP về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi của Việt Nam thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) giai đoạn 2018-2022 đã được Chính phủ ban hành, ô tô nhập khẩu từ ASEAN sẽ hưởng thuế suất 0% từ năm 2018 nhưng phải đáp ứng một số điều kiện cụ thể.
Gần Tết Nguyên Đán, thị trường ô tô cũ đang lâm vào cảnh ế chỏng chơ vì không có khách hàng mua. Mặc dù đã giảm giá khá sâu nhưng vẫn không đủ lực lôi kéo khách hàng tới showroom.
Một số hãng ô tô như Toyota, Honda, Mitsubishi, Suzuki, Ford, GM,... đã thông báo ngừng xuất khẩu ô tô vào Việt Nam. Ô tô nhập khẩu hiện chiếm khoảng 30% trong phân khúc xe cá nhân. Nguồn cung xe nhập khan hiếm, liệu giá có tăng?
Mới đây, một doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước đã bày tỏ mong muốn có hành lang pháp lý thuận lợi cho ngành công nghiệp ô tô nội địa phát triển.
Xe nhập khẩu gặp khó từ Nghị định 116 trong khi xe lắp ráp không đủ số lượng đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng.
Nửa đầu tháng 1/2018, cả nước chỉ có 60 xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập về trong đó chỉ có 6 xe ô tô con. Con số này ngược hoàn toàn so với cùng kỳ 2017, giảm tới 83 lần.
Nghị định 116 được ban hành và có hiệu lực trong thời gian ngắn, khiến cho các doanh nghiệp gặp khó, không có đủ thời gian chuẩn bị cho giai đoạn chuyển tiếp. Đặc thù ngành ôtô là thời gian đặt hàng dài nên có trường hợp xe đã được đặt hàng, sản xuất trước ngày ban hành Nghị định nhưng không nhập khẩu được về Việt Nam, gây ra thiệt hại cho doanh nghiệp và gián tiếp tác động tới người tiêu dùng.
Nhập khẩu ô tô đầu năm 2018 bị ngưng trệ, khiến một số dòng xe hút khách rơi vào cảnh khan hàng đội giá bán, thị trường ô tô dịp cận Tết Nguyên đán trở thành sàn diễn của xe lắp ráp.
Đó là thực trạng đang diễn ra phổ biến ở thị trường xe hơi Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là thời điểm trước và sau Nghị định 116 về lĩnh vực ô tô có hiệu lực.
Theo một cuộc thăm dò của Reuters, gần một nửa các công ty Nhật Bản đã hoặc đang thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm soát nội bộ sau khi bị phát giác một loạt vụ giả mạo giữ liệu và tuân thủ các quy chuẩn.
Theo Tổng Cục Hải Quan, trong năm 2017, cả nước đã nhập khẩu tổng cộng 97.231 xe ô tô nguyên chiếc các loại với giá trị hơn 2,2 tỷ USD.
Sau khi truyền thông Nhật Bản đưa tin việc 2 hãng xe Toyota và Honda ngưng xuất khẩu xe sang thị trường Việt Nam, đại diện nhiều hàng xe tại Việt Nam cho biết đã ngưng nhập và kiến nghị, chờ đợi hướng dẫn.
Lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đã giảm sút cực nhanh thời điểm đầu năm 2018. Nguyên nhân bởi hàng loạt hãng xe bị vướng Nghị định 116 nên đã chính thức tạm ngừng xuất khẩu xe sang Việt Nam từ đầu năm nay.
Năm 2017 đầy biến động đã kết thúc nhưng giá ôtô chưa cho thấy dấu hiệu ổn định. Nhiều hãng đã phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như giá bán để phù hợp với tình hình mới.
Sau khi xe ô tô tải bị tai nạn, chủ xe yêu cầu Công ty bảo hiểm Liberty (Bảo hiểm Liberty ) có trách nhiệm bồi thường thiệt hại nhưng bị từ chối vì cho rằng chủ xe đã vi phạm hợp đồng.
Chiếc Mazda 3 bốc cháy khi lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, khiến một người ngồi trên xe bất tỉnh, giao thông khu vực ùn tắc.
Trái với phát biểu lạc quan của một vài doanh nghiệp ô tô khi khẳng định giá xe nhập khẩu sẽ giảm, có thể từ giữa 2018, nhiều động thái từ phía cơ quan quản lý cho thấy khả năng này khó xảy ra. Ngược lại, giá xe trong nước có điều kiện giảm mạnh.
Trong phần định hướng phát triển ngành sản xuất ô tô năm 2018, Bộ Công Thương khẳng định việc sẽ có một số các biện pháp nhằm để kiểm soát tốt lượng ô tô nhập khẩu và hỗ trợ cho sản xuất trong nước.
Đại diện Hyundai Thành Công cho rằng những ưu đãi của Chính phủ vẫn chưa đủ mạnh để tạo ưu thế đáng kể cho ô tô sản xuất lắp ráp trong nước so với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN
Bình xăng chiếc xe Honda dung tích 65 lít nhưng qua thực nghiệm đổ được 81,9 lít, tức chênh lệch lên tới gần 17 lít. Vậy điều đó là bình thường hay bất thường?
Trong báo cáo kết quả thanh lý xe công, Tổng cục Hải quan cho biết đã bán 50 trên tổng số 52 chiếc với mức giá thấp nhất 16 triệu đồng/xe, cao nhất hơn 240 triệu đồng/xe.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000