Thị Trường, - 24/01/2018 02:57 PM
Gần Tết Nguyên Đán, thị trường ô tô cũ đang lâm vào cảnh ế chỏng chơ vì không có khách hàng mua. Mặc dù đã giảm giá khá sâu nhưng vẫn không đủ lực lôi kéo khách hàng tới showroom.

Ở Hà Nội các khu vực được xem là chợ ô tô cũ như Nguyễn Chánh, Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng hay Tố Hữu…Đây là những nơi tập trung mua bán nhộn nhịp nhất của thị trường ô tô cũ tại Thủ Đô. Tuy nhiên, thời gian này, không có nhiều khách hàng tìm đến Showroom.

Trao đổi với phóng viên, một chủ Showroom, ở đường Nguyễn Chánh cho biết, từ đầu tháng 1/ 2018 đến thời điểm này chưa bán được bất kỳ một chiếc xe nào cả, lượng khách đến tham quan tìm hiểu mua xe cũng ít dần đi cho dù giá xe thời điểm này không tăng lên như những năm trước đây.

xe-o-to-cu-e-chong-cho-nhung-ngay-can-ke-tet-nguyen-dan

“Lượng ô tô cũ bán khá chậm dịp gần Tết Nguyên Đán 2018. Khách mua ô tô cũ chủ yếu tìm hiểu những mẫu xe trong tầm giá dưới 1 tỷ Đồng. Xe sang ít người hỏi do giá cao và chi phí sử dụng lớn”, chủ Showroom này nói.

Tại Hà Nội, nơi có nhiều showroom kinh doanh ô tô cũ là Lê Văn Lương (Thanh Xuân) và Nguyễn Văn Cừ (Long Biên), những mẫu xe ô tô cũ bày bán khá đa dạng, từ những mẫu xe nhỏ Kia Morning, dòng tầm trung như Toyota Corolla Altis, Honda Civic cho đến các model xe sang BMW, Mercedes-Benz hay Porsche.

Các chủ đại lý kinh doanh ô tô cũ cho biết, lượng khách hàng đến xem xe vào cuối tuần khá đông nhưng ở thời điểm hiện tại, các cửa hàng đều chịu cảnh vắng khách.

Trong khi đó, người dân đang đợi chờ thị trường ô tô Việt nam 2018 với rất nhiều kỳ vọng. Liệu giá xe ô tô 2018 có rẻ hơn nữa? Những mẫu xe ô tô mới nào sẽ ra mắt để các thượng đế Việt thêm lựa chọn?

xe-o-to-cu-e-chong-cho-nhung-ngay-can-ke-tet-nguyen-dan

Giá xe ô tô năm 2018 theo nhiều người kỳ vọng sẽ giảm. Về thực tế tâm lý chờ đợi đang bao trùm toàn bộ thị trường. Doanh số bán xe năm 2017 không tăng trưởng thậm chí thụt giảm so với năm 2016 là con số biết nói. Dẫu vậy, nhiều ý kiến cho rằng giá xe rất khó để giảm thêm nữa, nhất là hiện nay các hãng đã giảm giá rất nhiều, nhiều xe ô tô nhập khẩu mức giá đã ngang bằng Thái Lan (tức theo như các hãng nhập khẩu là không còn lãi).

Đây cũng là lý do khiến thị trường ô tô dịp cận kề Tết nguyên đán đìu hiu, không như những năm trước đây.

Theo Nhàđầutư

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.