Nghị định 116 siết chặt nhập khẩu ô tô chưa phải yếu tố duy nhất để các nhà đầu tư Hàn đổ vốn sản xuất linh kiện tại Việt Nam.
Ngay cả khi xe nhập đã về đến kho của đại lý, theo hợp đồng phải giao cho khách, nhưng chưa chắc khách đã được nhận. Đại lý có đủ lý do để trì hoãn, kéo dài thời gian, bắt khách chờ đợi. Còn ai chi thêm tiền sẽ ngay lập tức có xe. Số tiền chi ngoài có thể lên đến cả 100 triệu dưới nhiều hình thức và tên gọi khác nhau.
Kết quả khảo sát của J.D. Power liên quan đến những vấn đề về thiết kế, tính năng trên ô tô... mà người dùng gặp phải trong 90 ngày đầu tiên sử dụng, chỉ ra những mẫu xe có chất lượng tốt nhất theo từng phân khúc tại Mỹ năm 2018.
Honda HR-V, Toyota Wigo, Toyota Rush cùng một số dòng xe nhập khẩu Đông Nam Á khác sẽ được đưa về Việt Nam khoảng 3 tháng tới.
Cuộc khảo sát do tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power thực hiện trên 100 xe, sử dụng trong 90 ngày đầu tiên cho thấy, các mẫu ô tô Hàn Quốc ít hỏng vặt hơn so với xe Nhật Bản, Đức.
Từ chỗ liên tiếp nằm trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường, cả hai mẫu SUV Honda CR-V và Toyota Fotuner đã đột ngột "mất hút" suốt từ cuối năm 2017 đến nay.
Xăng dầu thế giới đang giảm mạnh nên kỳ điều chỉnh hôm 22/6 giá trong nước có thể giảm tới 600 đồng một lít.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định thu hồi 250.452m2 diện tích đất của Công ty TNHH MTV ô tô Vinaxuki Thanh Hóa cho thuê tại xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc giao cho chính quyền địa phương quản lý theo quy định của pháp luật.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu vẫn chưa đáp ứng các thủ tục nhập khẩu về Việt Nam theo quy định Nghị định 116.
Theo thông tin từ các đại lý ô tô trên địa bàn Hà nội, vào khoảng tháng 7 trở đi số lượng xe nhập khẩu hưởng thuế 0% về nước sẽ tăng dần. Kỳ vọng, ô tô thuế nhập khẩu 0% sẽ cạnh tranh hơn so với 6 tháng đầu năm 2018.
Thị trường ô tô Việt Nam đang dần sôi động trở lại, nhưng số lượng xe nhập khẩu từ ASEAN vẫn chưa thỏa nguồn cung của thị trường. Sức mua trong tháng 5 chủ yếu tập trung vào các mẫu xe lắp ráp trong nước.
Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa kiến nghị Thường trực Hội đồng Nhân dân TP chấp thuận chủ trương cho phép Uỷ ban Nhân dân TP điều chỉnh thời gian thực hiện Nghị quyết 01/2018 về ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ôtô trên địa bàn TP từ ngày 1/8 thay vì ngày 1/6 như kế hoạch trước đây.
Mặc dù thời gian gần đây, xe con Trung Quốc nhập về rất nhiều với những dòng xe có thiết kế thời thượng, bắt mắt không khác gì so với các hãng xe nổi tiếng song, dù giá rẻ, mẫu mã đẹp và quảng cáo máy Nhật, Mỹ, Hàn, xe Trung Quốc vẫn khó bán ở Việt Nam.
Từ tháng 3-5/2018, số lượng xe nhập khẩu về Việt Nam mỗi tháng giảm gần 50%. Ô tô nhập khẩu chưa khi nào lại khan hiếm như hiện nay. Hàng loạt mẫu xe không còn hàng để bán, trong khi nguồn nhập khẩu vẫn chưa thể về.
Thị trường xe tuần qua có khá nhiều biến động đáng chú ý khi đa số dòng xe nhập đã giảm mạnh ở Việt Nam, trong khi đó thừa cơ hội này các dòng xe giá rẻ, xe lắp ráp trong nước đã bao phủ thị trường, tổ chức chuỗi tiêu thụ lớn tại Việt Nam.
Trong bối cảnh chính phủ Mỹ cứng rắn với Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại căng thẳng, các nhà đầu tư ô tô của Trung Quốc đang đổ tiền vào châu Âu, thay vì Mỹ.
Tổng doanh số ôtô nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2018 giảm 46%, chỉ đạt 16.320 xe, chưa bằng 1/5 xe lắp ráp trong nước.
Xe sang khan hàng, từ đầu năm đến nay rất ít xe mới nhập khẩu được thông quan, nhiều mẫu xe có nguy cơ biến mất tại Việt Nam.
Không chỉ kêu khó vì không xin được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu và việc kiểm tra theo lô tốn kém, hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh, nhập khẩu ô tô đang khóc dở, chết dở vì không còn quỹ đất để mở đường thử xe.
Chưa bao giờ xe nhập khẩu tại Việt Nam lại khan hiếm như hiện thời điểm hiện tại.
Dù chưa thể ào ạt về nước song các loại xe xuất xứ Thái Lan vẫn chiếm quá nửa tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc...
Khác với Thái Lan hay Indonesia đồng ý cung cấp Giấy chứng nhận kiểu loại (VTA) cho ô tô xuất khẩu vào Việt Nam, phía Nhật Bản không chấp nhận.
Hầu hết các mẫu xe lắp ráp được đại lý giảm hàng chục triệu, tranh thủ đẩy doanh số trước khi xe nhập khẩu về trong vài tháng tới.
Công việc chính của ngành công nghiệp ôtô hiện nay của Việt Nam vẫn là nhập khẩu linh kiện, lắp ráp và phân phối trên thị trường nội địa...
Tính chung 5 tháng đầu năm 2018, lượng ô tô nhập về Việt Nam sụt giảm tới 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá xe cũng nhúc nhích lên dù vậy, sức mua của người dân vẫn rất èo uột.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000