Thị Trường, - 16/06/2018 03:27 PM
Trong bối cảnh chính phủ Mỹ cứng rắn với Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại căng thẳng, các nhà đầu tư ô tô của Trung Quốc đang đổ tiền vào châu Âu, thay vì Mỹ.

Ô tô nhập khẩu tại một cảng biển ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

Từ các nguồn tin trong ngành và từ các số liệu thống kê tình hình sát nhập và mua bán doanh nghiệp (M&A)..., hãng tin Reuters phát hiện ra rằng số tiền giới đầu tư Trung Quốc đổ vào lĩnh vực ô tô ở châu Âu đang tăng lên, trong khi vào Mỹ giảm xuống.

Trong 5 tháng đầu năm nay, Mỹ chiếm 26% tổng số thương vụ đầu tư của Trung Quốc trong lĩnh vực ô tô, giảm so với mức 31% của cùng kỳ năm 2016 và 2017.

Washington cho biết sẽ yêu cầu Ủy ban đầu tư nước ngoài của Mỹ (CFIUS) mở rộng điều tra các thương vụ đầu tư, vì mối nguy an ninh quốc gia, để hạn chế việc phía Trung Quốc tiếp cận công nghệ Mỹ.

Giám đốc phụ trách M&A châu Á của UBS - ông Samson Lo cho biết các nhà sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc không coi Mỹ là lựa chọn khả thi để tiến hành các thương vụ ở nước ngoài.

“Câu trả lời tức thì là: ‘Tôi không nghĩ môi trường hiện nay ở đó phù hợp với mình’,” ông Lo nói.

Chuyên gia Charlie Simpson của tập đoàn chiến lược toàn cầu KPMG đồng tình với nhận xét này, và cho biết thêm rằng trong bối cảnh mọi thứ bị siết chặt ở Mỹ, thì đối với Trung Quốc, châu Âu là thị trường ngoại tiềm năng nhất.

Theo Dân trí
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.