Sau 10 năm áp dụng quy chuẩn khí thải ở mức thấp nhất, Cục Đăng kiểm đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô nhằm cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng nghiêm trọng.
Không chỉ doanh nghiệp than khó đáp ứng yêu cầu về đường thử, thủ tục kiểm tra rườm rà và nhiều rào cản, hiệp hội ngành hàng cũng như một số quốc gia nằm trong khối WTO cũng bày tỏ một số lo ngại đối với Nghị định 116 có hiệu lực thi hành gần một năm.
Cục Đăng kiểm hiện đang chủ trì soạn thảo đề xuất tăng tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới, hạ thấp mức giới hạn tối đa khí thải (xe cơ giới thải) ra môi trường, trong bối cảnh số lượng xe cơ giới ngày càng tăng (khoảng 3 triệu ôtô các loại và hàng chục triệu xe máy) trong khi quy định về mức xả thải đã được áp dụng từ rất lâu.
Thuế nhập khẩu ô tô và linh kiện đã giảm về 0% từ đầu năm 2018, nhưng giá xe không những không giảm mà còn tăng ở một số mẫu xe “ăn” khách và còn “ăn” theo tỷ giá đồng USD.
Thị trường ô tô Việt Nam được dự báo sẽ có một cuộc đua giảm giá để ngăn những tác động tâm lý tiêu cực trong tháng Ngâu.
Trong khi xe máy, xe đạp đi dàn hàng ngang thì bị phạt tiền, hành vi này với ôtô lại chưa có mức phạt.
Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm nay, Hyundai Accent 2018 hiện đang ở thế hệ thứ năm. Mẫu xe có thiết kế sắc sảo, nhiều nâng cấp công nghệ tiện nghi và an toàn, là những yếu tố làm cho mẫu xe hấp dẫn hơn đối với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe hạng B có giá bán ‘’phải chăng’’.
Mặc dù nhu cầu mua xe được đánh giá ở mức cao, song tính chung nửa năm 2018, doanh số tiêu thụ ô tô trong nước vẫn giảm 6% so với với cùng kỳ năm trước.
Thị trường ô tô diễn biến trái chiều khi một số mẫu xe nhập khẩu miễn thuế bị tăng giá thì có một số mẫu ô tô khác vẫn giảm giá đến cả chục triệu đồng nhằm thu hút khách hàng.
Vừa qua, hãng xe Qiantu đã giới thiện phiên bản ‘’hoàn thiện’’ cuối cùng của mẫu xe điện K50, sau thời gian dài thử nghiệm tại Trung Quốc. Dự kiến mẫu xe sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 8/8 tới đây, với giá bán 750.000 nhân dân tệ (tương đương 2.6 tỷ đồng).
Từ hôm nay (1.8), xe ôtô đỗ dưới lòng đường ở TPHCM phải trả từ 20.000-40.000 đồng/giờ tuỳ theo loại xe, khu vực và được tính luỹ tiến theo giờ.
Đón đầu chủ trương của Chính phủ tái khởi động ngành công nghiệp ô tô trong nước sau hàng chục năm triển khai thất bại, nhiều doanh nghiệp ngoại đã nhanh chân đổ bộ vào nước ta, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất lắp ráp lẫn lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ (CNHT).
Một bé trai 3 tháng tuổi người Mỹ đã tử vong sau khi được mẹ chở đến chỗ làm nhưng bỏ quên bé trong xe gần một ngày.
Bên cạnh khiếu nại, các chủ xe cũng khởi kiện yêu cầu TAND TP Hải Dương buộc Ford Việt Nam thu hồi hoặc sửa chữa, thay thế miễn phí các hộp số Powershift trên tất cả dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus tại Việt Nam.
Thiếu an toàn, độ tin cậy kém và thiếu mạng lưới dịch vụ là lý do người Mỹ ngoảnh mặt với ôtô Trung Quốc.
Sắp hết tháng thứ 7, các dòng xe nhập khẩu được hưởng thuế suất 0% từ nội khối ASEAN vẫn trong tình trạng khan hiếm do vướng quy định về nhập khẩu. Số lượng nhập khẩu về nhỏ giọt khiến giá tiếp tục tăng, đi ngược lại quy luật và kỳ vọng của người tiêu dùng.
Ông Trần Minh Tâm, cha đẻ chiếc ô tô điện CITY 18 đã tạm ngưng việc chế tạo do gặp khó khăn về tài chính.
Nghị định 116 qui định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô (Nghị định 116) đang làm “khó” các doanh nghiệp nhập khẩu (DN NK) ô tô là một thực tế; thị trường ô tô Việt 6 tháng đầu năm giảm cũng là một thực tế. Nhưng cũng có không ít DN tăng trưởng tốt, xe bán “đắt như tôm tươi”.
Sắp tới, Suzuki Celerio phiên bản 2018 thuế 0% và Toyota Wigo được dự kiến được đưa vào Việt Nam. Như vậy với phân khúc xe mới giá trên dưới 400 triệu, người dùng Việt sẽ có thêm 2 sự lựa chọn bên cạnh 3 dòng xe đang chiếm lĩnh thị trường: Chevrolet Spark, Kia Morning và Hyundai Grand i10.
Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong 3 tuần của tháng 7 đã tăng đột biến so với các tháng trước đó. Xe về nhiều và được hưởng thuế 0% khiến nhiều người chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới.
Hơn chục mẫu xe mới chưa bán chính thức nhưng được các đại lý mở đặt hàng, có thể giao xe trong 1-2 tháng tới.
Một số mẫu ô tô cỡ nhỏ tầm giá 300 triệu đồng đã và sắp chính thức đổ bộ thị trường Việt giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.
Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tuần qua nhiều kỷ lục trong năm 2018, với 1.535 ô tô từ 9 chỗ trở xuống cập cảng. Người tiêu dùng đang mong chờ kịch bản giảm giá xe nội địa.
Lượng người xem ôtô cũ trên một trang mua bán online tăng đột biến, giá giảm với nhiều xe lắp ráp và tăng đối với nhóm xe nhập khẩu.
Thị trường ô tô phân khúc xe giá rẻ thêm “nóng” với sự xuất hiện những mẫu mới nhập khẩu nguyên chiếc có giá bán quanh mức 300 triệu đồng. Người tiêu dùng sẽ có thêm những lựa chọn mới và giải được "cơn khát” ô tô.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000