Thị Trường, - 30/07/2018 03:09 PM
Thiếu an toàn, độ tin cậy kém và thiếu mạng lưới dịch vụ là lý do người Mỹ ngoảnh mặt với ôtô Trung Quốc.

Khảo sát mới nhất của trang Autolist với 1.565 người Mỹ cho thấy 35% số người được hỏi nói không mua xe hơi Trung Quốc, 28% nói sẽ cân nhắc và 37% không đưa ra quyết định.

Lý do không mua xe Trung Quốc là thiếu độ tin cậy (24%), không an toàn (21%), thiếu mạng lưới dịch vụ và doanh nghiệp phân phối có kinh nghiệm (15%), theo Autolist.

Những người đang dùng xe Mỹ hoặc châu Âu không muốn mua xe Trung Quốc.

Thái độ của người dùng với thương hiệu xe Trung Quốc tùy thuộc vào chiếc xe họ đang sử dụng. Những người đang sở hữu xe châu Á (Nhật Bản hoặc Hàn Quốc) có xu hướng mua xe Trung Quốc nhiều hơn người đang sở hữu xe châu Âu hoặc Mỹ.

Phần lớn những người nói cân nhắc mua xe Trung Quốc đang dùng xe Hàn Quốc (Hyundai, Kia hoặc Genesis). Con số này là 34%, trong khi 41% nói “không chắc” và 25% nói “không”.

34% người đang dùng xe Nhật Bản (Honda/Acura, Toyota/Lexus, Nissan/Infiniti, Subaru, Mazda, Mitsubishi) nói sẽ mua xe Trung Quốc. 37% còn lại nói “không chắc” và 30% nói “không”.

Khảo sát cho thấy tỉ lệ dân châu Á có ý định mua xe Trung Quốc cao hơn Mỹ.

Trong số những người đang sở hữu xe châu Âu, 29% nói cân nhắc, 34% nói “không chắc” và 37% nói “không”.

Tỷ lệ không mua xe Trung Quốc cao nhất thuộc nhóm người đang sở hữu xe Mỹ. Trong số này chỉ có 22% nói cân nhắc mua, 36% nói “không chắc” và 42% nói “không”.

Nhiều thương hiệu xe Trung Quốc đang tìm cách vào thị trường Mỹ. Tuy nhiên, do chất lượng xe thấp, giá trị thương hiệu không cao, không đáp ứng tiêu chuẩn Mỹ khiến xe khó lấy lòng khách hàng.

Nhiều hãng xe Trung Quốc đang muốn thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Cũng có một số hãng xe lớn của Trung Quốc như GAC Motor và Geely Lynk & Co (Geely sở hữu thương hiệu Volvo) đã khẳng định được chất lượng, thiết kế và an toàn tại thị trường nội địa, và nay tìm cách liên doanh với thương hiệu châu Âu.

Nhờ đó, GAC đã rất tự tin khi công bố kế hoạch bán xe tại Mỹ vào năm tới, còn Lynk & Co tới năm 2020. Một số thương hiệu nhỏ hơn, chủ yếu tập trung vào xe điện, cũng quan tâm tới thị trường Mỹ.


Các thương hiệu xe Trung Quốc vào Mỹ chỉ có thể cạnh tranh ở giá bán. 40% người được hỏi nói rằng giá rẻ là lý do thuyết phục nhất để mua xe Trung Quốc, theo khảo sát của Autolist. Trong khi đó, chỉ có 18% quan tâm tới công nghệ và 15% quan tâm tới vấn đề an toàn.

Để thuyết phục được người mua, xe Trung Quốc còn phải tốn rất nhiều thời gian.

Hầu hết người Mỹ chưa từng nghe tới thương hiệu xe Trung Quốc. 77% nói rằng họ chưa từng nghe thấy những cái tên như GAC, Lynk & Co, Geely, BYD, Chery hoặc SAIC.

Theo Zing
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.