Ở phân khúc ô tô giá rẻ tại Việt Nam, Hyundai Grand i10, Kia Morning và Chevrolet Spark vẫn là những “ông vua bà chúa”, với doanh số bán ra ấn tượng.
Cụ thể, sở hữu mức giá từ 342 triệu đến 405 triệu đồng tùy phiên bản, chiếc xe được lắp ráp trong nước của Hyundai vượt qua hàng loạt “đối thủ”, vươn lên giữ vị trí thứ nhất xe bán chạy tại Việt Nam, nửa đầu năm 2018.
Theo đó, tính đến hết tháng 6/2018, có 12.781 xe được bán ra kể từ đầu năm, trung bình hơn 2.000 chiếc Hyundai Grand i10 đến tay khách hàng trong một tháng.
Toyota Wigo được dự đoán là "đối thủ xứng tầm" với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Ảnh: Toyota
Còn Kia Morning, với mức giá từ 290 triệu đến 379 triệu đồng, thường xuyên nằm ở top đầu những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt. Một con số thống kê năm 2017 cho thấy, Kia Moring là mẫu xe nằm trong top đầu xe bán chạy với hơn 9.300 xe được giao tới tay khách hàng trong năm 2017.
Doanh số kém hơn một chút so với 2 mẫu xe trên là chiếc Chevrolet Spark. Mẫu xe này có giá khá rẻ, chỉ từ 279 triệu đồng, và có thị phần tương đối ổn định tại Việt Nam.
Cạnh tranh với 3 mẫu xe trên, sắp tới đây, các mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ này cũng có mặt tại Việt Nam.
Cụ thể, theo khảo sát của PV, mẫu xe Toyota Wigo hiện đã được các đại lý Toyota Việt Nam nhập về, với giá bán dự kiến, theo tiết lộ của nhân viên đại lý, rơi vào khoảng hơn 300 triệu đồng.
Trao đổi với PV, anh Nam Hải (nhân viên đại lý Toyota tại Long Biên) cho biết: “Khoảng tháng 9/2018, mẫu Wigo nhập khẩu trực tiếp sẽ đến tay khách hàng. Xe được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản số sàn và số tự động. Theo đó, phiên bản số sàn dự kiến có giá khoảng 341 triệu đồng. Còn phiên bản số tự động có giá khoảng 395 triệu đồng”.
So với Chevrolet Spark, Toyota Wigo được đánh giá là “đối thủ xứng tầm” hơn với Kia Morning và Hyunda Grand i10. Mẫu mã hình thức đẹp, bắt mắt cùng nhiều tiện ích, Toyota Wigo được dự đoán là có thể khiến thị trường ô tô cỡ nhỏ sôi động hơn, nhiều tính cạnh tranh hơn.
Một mẫu xe khác cũng “chen chân” vào phân khúc ô tô cỡ nhỏ là Suzuki Celerio. Vào Việt Nam từ năm 2017, song mẫu xe này lại khá ít tiếng tăm, không được quảng bá rầm rộ, dẫn đến việc ế ẩm về doanh số.
Một thống kê cho thấy vào tháng 3/2018, mẫu xe này chỉ bán được 6 chiếc. Tính đến hết 3 tháng đầu năm 2018, Celerio chỉ có 54 xe được bán ra.
Sắp tới tới, Suzuki Celerio phiên bản 2018 thuế 0% được dự kiến được đưa vào Việt Nam, với mức giá từ 329 triệu (số sàn) và 359 triệu (số tự động). Nhiều người đang kỳ vọng khi được hưởng thuế 0%, mẫu xe này có thể được hạ thấp hơn, để trở thành một trong những mẫu xe giá rẻ được lựa chọn với mức giá cạnh tranh.
Theo Việt Q
Những chiếc xe này đã góp phần thay đổi ngành công nghiệp ô tô, dù bây giờ nhìn lại, hình dáng của chúng bị đánh giá là kỳ quặc
Tổ chức tiêu dùng phi lợi nhuận Consumer Reports hàng năm đưa ra các đánh giá về độ hài lòng của rất nhiều sản phẩm trong đó ô tô năm 2021 tại Mỹ đã có kết quả và các mẫu xe SUV cỡ nhỏ đang không được ưa chuộng khi số người không muốn mua lại các mẫu xe này không hề ít.
Mẫu xe Datsun Redi-Go vừa cập nhật phiên bản nâng cấp tại thị trường Ấn Độ, xe được bổ sung thêm trang bị an toàn và có mức giá gây sốc, chỉ từ 94 triệu đồng.
Cuộc cạnh tranh xe cỡ nhỏ giá bình dân càng diễn ra kịch tính thì người tiêu dùng càng được hưởng lợi.
Nhiều mẫu xe giá rẻ trên dưới 400 triệu đồng/chiếc được các hãng xe tung ra thị trường Việt Nam.