Văn hóa xe, - 08/10/2024 01:34 PM
Trong một tuyên bố, cựu tổng thống nước Mỹ cho biết sẽ không bang nào được phép cấm xe chạy xăng nếu ông đắc cử vào tháng 11.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2024, cựu Tổng thống Trump đã tuyên bố sẽ ngăn chặn lệnh cấm xe xăng tại mọi bang nếu tái đắc cử. Ông nói: "Nếu tôi là tổng thống, sẽ không bang nào ở Mỹ được phép cấm xe con hoặc xe tải chạy xăng". Đây được xem là nỗ lực bảo vệ ngành công nghiệp ô tô truyền thống và thu hút cử tri tại Michigan - bang có ba nhà sản xuất ô tô lớn của Detroit.

ong-trump-tuyen-bo-se-chan-moi-no-luc-cam-xe-xang-neu-thang-cu

Trước đó, California đã thông qua kế hoạch chấm dứt bán xe chạy xăng từ 2035, yêu cầu tất cả xe mới phải là điện hoặc hybrid sạc điện. Kế hoạch này dự kiến sẽ giảm 25% mức ô nhiễm gây ra sương mù từ các phương tiện hạng nhẹ vào năm 2037. 11 bang khác cũng áp dụng kế hoạch tương tự. California ước tính các quy định này sẽ tốn 210 tỷ USD nhưng mang lại lợi ích 301 tỷ USD đến hết 2040.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã hoàn thiện các quy định nhằm cắt giảm 49% khí thải ô tô vào năm 2032 so với mức năm 2026. EPA dự báo 35-56% xe mới bán ra trong 2030-2032 sẽ là xe điện để đáp ứng giới hạn khí thải mới.

ong-trump-tuyen-bo-se-chan-moi-no-luc-cam-xe-xang-neu-thang-cu

Trong khi đó, chính quyền Biden ủng hộ chuyển đổi sang xe điện thông qua các ưu đãi thuế và trợ cấp, nhắm tới mục tiêu 50% xe mới là EV vào năm 2030. Tổng thống Biden cho rằng việc này cần thiết để cạnh tranh với Trung Quốc. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô vẫn lo ngại về tính khả thi của kế hoạch này, đặc biệt tại các bang có doanh số xe điện thấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.