Xe điện, - 14/10/2024 08:53 AM
Việc chuyển đổi sang xe điện hoàn toàn trong tương lai có thể khiến hàng triệu người mất việc làm trong nghành công nghiệp ô tô.

Trong một phỏng vấn với giới truyền thông, ông Akio Toyoda - chủ tịch Toyota Motor đã có những lo ngại về tương lai của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Trong đó viễn cảnh thất nghiệp gia tăng sẽ khiến hàng triệu người lai động cũng như doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn.

chu-tich-toyota-lo-ngai-hang-trieu-nguoi-mat-viec-lam-vi-xe-dien

"Hiện tại có khoảng 5,5 triệu người làm việc trong ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản, trong đó có nhiều người đã gắn bó với công việc liên quan đến động cơ trong thời gian dài. Do đó nếu xe điện trở thành lựa chọn duy nhất trên thị trường, ngay cả với các đối tác cung cấp của chúng tôi, tại đó sẽ có rất nhiều người bị mất việc làm", chủ tịch Toyota chia sẻ.

Với vị thế là hãng xe lớn nhất thế giới  về doanh số, Toyota tiếp cận loại phương tiện mang tính tương lai này một cách rất thận trọng so với nhiều thương hiệu khác. Thay vì trực tiếp sản xuất loại xe này, họ đã chọn phát triển thệm nhiều hệ truyền động khác song song nhưng vẫn giữ mục tiêu tiến tới không phát thải carbon.

chu-tich-toyota-lo-ngai-hang-trieu-nguoi-mat-viec-lam-vi-xe-dien

Hiện Toyota vẫn có các mẫu xe thuần điện hoàn toàn, bên cạnh đó họ vẫn có xe hybrid và tiếp tục phát triển xe sử dụng pin nhiên liệu hydro cũng một loạt các công nghệ động cơ tiên tiến khác. Với lý do trên nên các dòng xe lai điện của hãng ngày càng được mở rộng, ưa chuộng tại nhiều thị trường lớn trong bối cảnh xe điện có xu hướng chậm lại trên toàn cầu.

Chủ tịch Toyota từng có nhận định vào đầu năm khi cho rằng xe điện sẽ chỉ chiếm tối đa 30% thị trường ô tô toàn cầu. 70% còn lại sẽ do xe hybrid, xe dùng pin nhiên liệu hydro và xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống nắm giữ. Tuy nhiên ông lại không đưa ra thời gian cụ thể cho dự báo này, cho thấy hãng xe Nhật vẫn đang rất thận trọng khi theo dõi diễn biến của thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.