Xe điện, Công nghệ, - 13/10/2024 03:16 PM
Euro NCAP đã chấm Audi Q6 e-tron 5 sao an toàn cùng điểm số 'hàng đầu phân khúc' trong hạng mục bảo vệ trẻ em.

Tổ chức chuyên về thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn ô tô tại châu Âu - Euro NCAP, vừa công bố Audi Q6 e-tron đạt điểm an toàn cao nhất 5 sao. Mẫu SUV điện này lần đầu tiên ra mắt vào cuối năm ngoái và chính thức trình làng vào tháng 3 vừa qua.

xe-dien-audi-q6-e-tron-dat-diem-bao-ve-hanh-khach-la-tre-nho-gan-nhu-toi-da

Audi Q6 e-tron đã vượt qua các hạng mục đánh giá chính, bao gồm "bảo vệ người lớn", "bảo vệ trẻ em", "bảo vệ người đi bộ" và "công nghệ hỗ trợ lái". Trong đó, mức độ bảo vệ người lớn đạt 91%, gần đạt mức tối đa. Điểm số bảo vệ trẻ em đạt 92% - cao nhất trong tất cả các xe được thử nghiệm bởi Euro NCAP trong hai năm 2023 và 2024. Xe được trang bị ba ghế "i-Size" (hai ghế sau, một ghế trước), cho phép người dùng dễ dàng lắp đặt ghế trẻ em ở bất kỳ vị trí nào. Khi lắp ghế trẻ em quay lưng về phía bảng táp-lô, túi khí phía trước sẽ tự động vô hiệu hóa để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Ngoài ra, hệ thống dây đai an toàn của xe cũng được tối ưu hóa để sử dụng kết hợp với ghế trẻ em. Điểm số 5 sao của Euro NCAP được ghi nhận cho cả phiên bản Q6 e-tron tiêu chuẩn và phiên bản SUV lai coupe Sportback sẽ ra mắt vào ngày 14/10 tới tại triển lãm ô tô Paris.

xe-dien-audi-q6-e-tron-dat-diem-bao-ve-hanh-khach-la-tre-nho-gan-nhu-toi-da

Audi hiện có một đội ngũ 220 chuyên gia thực hiện hơn 1.000 bài thử nghiệm va chạm phức tạp mỗi năm. Công nghệ tiên tiến giúp hãng mô phỏng tới 20.000 vụ tai nạn để tìm ra những giải pháp an toàn mới. Audi Q6 e-tron được xây dựng trên nền tảng khung gầm cao cấp PPE do tập đoàn Volkswagen phát triển cùng Audi và Porsche. Nền tảng này được tối ưu hóa cho xe điện hoàn toàn, hiện đang được sử dụng trên các mẫu Audi Q6 e-tron, A6 e-tron và Porsche Macan EV.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.