Xe điện, Công nghệ, - 28/09/2024 11:11 AM
CATL và liên doanh SAIC-GM đã hợp tác phát triển loại pin LFP mới, cho phép sạc đủ năng lượng đi thêm 200 km chỉ trong 5 phút.

Liên doanh SAIC-GM của General Motors tại Trung Quốc và công ty sản xuất pin - CATL đã hợp tác sản xuất loại pin sạc nhanh nhất cho xe điện. Đây được xem là một trong những yếu tố tăng lợi thế với các đối thủ khác.

cong-nghe-pin-xe-dien-tiep-tuc-phat-trien-sac-5-phut-co-the-di-200-cay-so

Theo đó, 2 đơn vị này đã cùng nhau phát triển loại pin mới dựa trên công nghệ hóa học lithium sắt phosphate (LFP) hỗ trợ sạc siêu nhanh 6C, đây cũng là loại pin đầu tiên thuộc loại này trong ngành. Về mặt lý thuyết C là hệ số nhân sạc của pin.

Do đó, hiểu một các trực quan là loại pin hỗ trợ 6C chỉ mất một phần sáu giờ để có thể sạc đầy tức chỉ khoảng 10 phút. Ở thời điểm hiện tại, mẫu xe Zeekr 007 là mẫu xe có số nhân sạc tối đa là 5,5C với khả năng sạc từ 10% đến 80% trong 10,5 phút cung cấp thêm 482km phạm vi hoạt động.

cong-nghe-pin-xe-dien-tiep-tuc-phat-trien-sac-5-phut-co-the-di-200-cay-so

Thông tin từ SAIC-GM cho biết pin 6C chỉ cần sạc 5 phút là có thể bổ sung tầm hoạt động thêm 200 km theo tiêu chuẩn CLTC. Nhờ đó sẽ giúp tâm lý người dùng xe điện không còn lo lắng về phạm vi hoạt động cũng như thời gian sạc pin.

Dự kiến, hệ thống pin sạc siêu nhanh này sẽ được đưa vào lắp đặt trên các mẫu xe sử dụng nền tảng Ultium bắt đầu từ năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.