Sự Kiện, - 28/04/2022 09:30 AM
LIV Invitational Series thông báo tổ chức chung kết lớn ở Trump National Doral và bật mí số lượng golfer tham dự chặng mở màn tại London.

"Trump National Doral đã gắn bó hàng chục năm với golf chuyên nghiệp. Không nơi nào hoàn hảo hơn để chúng tôi tổ chức sự kiện lớn nhất năm ở đấu trường riêng", huyền thoại Greg Norman - nhà sáng lập kiêm CEO LIV Golf Investments - chia sẻ trong bản công bố sân chung kết lớn của LIV Invitational Series.

Tổ hợp golf - nghỉ dưỡng Trump National Doral ở Miami thuộc sở hữu của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, bên cạnh 9 khu cùng tên kèm địa danh tại nhiều bang khác. Riêng National Doral có bốn sân tiêu chuẩn, trong đó Blue Monster đăng cai giải PGA Tour trong 54 năm liên tục. Trump mua lại nơi này hồi 2012. Bốn năm sau đó, PGA Tour dừng hợp tác và đưa sự kiện sang Mexico.

trump-national-doral-se-la-noi-dien-ra-su-kien-liv-invitational

LIV Invitational Series được xem là bản rút gọn của Super Golf League (SGL) với nguồn tiền dồi dào từ Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi Arabia thông qua LIV Golf Investments.

Doanh nghiệp này do huyền thoại Norman sáng lập kiêm CEO đồng thời phụ trách phát triển SGL - đấu trường được xem là mối đe doạ cho quyền chi phối golf đỉnh cao quốc tế của PGA Tour và đồng minh DP World Tour.

Hệ thống giải SGL sẽ gồm tám chặng, trong đó năm chặng tại Mỹ, tính cả chung kết lớn ở Trump National Doral trong tuần cuối tháng 10. Trừ chặng hạ màn đấu bốn vòng, mỗi giải còn lại chỉ ba vòng không cắt loại, quy tụ 48 đấu thủ chia đều thành 12 đội tranh tổng quỹ thưởng 255 triệu USD.

Quỹ mỗi chặng ở mức 25 triệu USD, trong đó năm triệu USD cho top 3 nội dung đồng đội và 20 triệu USD cho đấu gậy cá nhân. Nội dung này, nhà vô địch sẽ ẵm 4 triệu USD.

Riêng quỹ cho sự kiện hạ màn dành 30 triệu USD cho nội dung cá nhân và 50 triệu USD cho phần đồng đội, với nhóm vô địch chia đều 16 triệu USD cho bốn thành viên. Đây cũng là nguyên tắc chia thưởng chung. Ở National Doral, đội nhì lĩnh 10 triệu USD, đội đứng thứ ba được tám triệu USD còn về chót được một triệu USD.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.