Quyết định mới của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô vô cùng vui mừng giữa lúc hàng triệu người đang chỉ trích nhà lãnh đạo đầy tai tiếng của Hoa Kỳ.

Bên cạnh lệnh cấm sắp tới đối với các phương tiện chạy bằng khí đốt được bán ở một số bang của Hoa Kỳ, các nhà sản xuất ô tô còn phải cố gắng đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Trở lại năm 2018, Fiat Chrysler Automobiles đã phải nộp 77 triệu USD tiền phạt tại Hoa Kỳ do các động cơ ‘ăn xăng’ như V8 trên Dodge Challenger.

dodge challenger

Nhưng chỉ vài ngày trước khi kết thúc nhiệm kỳ đầy bê bối, chính quyền Tổng thống Trump thông báo sẽ hoãn việc áp dụng các hình phạt cao hơn đối với các nhà sản xuất không đáp ứng tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu theo kiến nghị của ngành ô tô.

Reuters cho biết ban đầu chính quyền Trump đã hoãn việc tăng gấp đôi hình phạt đối với các nhà sản xuất ô tô không đáp ứng các quy định về hiệu suất tiết kiện nhiên liệu vào năm 2019. Nhưng vào tháng 8 năm ngoái, phán quyết của tòa phúc thẩm Mỹ đã đảo ngược điều đó. Tất cả diễn ra sau khi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) thông báo tăng tiền phạt từ 5,5 USD lên mức 14 USD khi ô tô mới vượt quá mức tiêu hao nhiên liệu giới hạn theo quy định.

V8 engine

Trước đó, tiền phạt đã được tăng lần cuối cùng vào năm 1997. Được biết, các nhóm môi trường bảo vệ môi trường đã vận động tăng mức tiền phạt vì mức phạt hiện tại quá thấp và không đủ sức răn đe các hãng ô tô lớn như Toyota, Ford, GM, FCA,v.v.

Động thái mới nhất của chính quyền Trump không chỉ tiếp diễn sự chia rẽ giữa các quy định về mức tiêu hao nhiên liệu thời Obama và Trump mà còn cả các tiêu chuẩn cụ thể của từng bang.

Trong khi một số nhà sản xuất ô tô có thể tiết kiệm được một khoản tiền khổng lồ nhờ việc trì hoãn tăng tiền phạt thì điều này cũng khiến các công ty này tạm dừng sản xuất các loại xe tiết kiệm nhiên liệu trong ngắn hạn, ít nhất là cho đến khi tỷ lệ ô tô điện hóa của họ đạt một mức nhất định.

donald trump

Trở lại với Tổng thống Trump, nhà lãnh đạo nước Mỹ vừa trở thành vị Tổng thống đầu tiên bị luận tội 2 lần trong một nhiệm kỳ. Quyết định này được Quốc hội Mỹ phê chuẩn sau những vụ bạo loạn ở Đồi Capitol do những người ủng hộ ông Donald Trump gây ra. Lý do luận tội Tổng thống Donald Trump là Kích động bạo loạn, biểu tình. Nếu bị phán quyết có tội, ông Donald Trump sẽ phải rời chức Tổng thống chỉ vài ngày trước khi ông Joe Biden lên nắm quyền vào 20 tháng 1 tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.