Sau ba năm về nước, đây vẫn là một trong số ít những chiếc McLaren 720S còn giữ được nguyên bản tại Việt Nam khi phần lớn xe khác đã độ thêm.

Nhắc đến McLaren 720S, giới yêu xe tại Việt Nam đều biết đến với biệt danh “siêu xe quốc dân” bởi số lượng xe về nước ta đến nay đã lên đến 15 chiếc, bao gồm 7 chiếc bản Coupe (mui cứng) và 8 chiếc bản Spider (mui trần). Chiếc 720S thứ hai cập bến thuộc phiên bản Coupe, đến nay vẫn là một trong số ít những chiếc giữ được độ “zin”.

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-1 kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-2

Ngoại thất chiếc McLaren 720S này sơn màu đỏ nổi bật, nhưng không được trang bị gói Performance gồm tất cả các chi tiết làm từ chất liệu carbon ở ngoại thất và nội thất. Tổng thể xe mang một thiết kế mềm mại nhưng vẫn đậm chất thể thao. Phần đầu xe với ốp cản trước sơn đen, nối liền với hốc hút gió bên trong để làm mát cho hệ thống phanh.

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-3 kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-4

Cụm đèn chiếu sáng của 720S đã mang thiết kế mới khác biệt hơn so với “đàn anh” McLaren 650S, được đặt tách biệt với hai khu vực dải đèn LED viền và bên trên là cụm đèn pha. Ốp của hốc đèn làm bằng sợi carbon. Ốp gương chiếu hậu cũng được làm từ loại vật liệu nhẹ mà có tính thẩm mỹ cao này.

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-5 kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-6

Phần thân xe với thiết kế dù chỉ nhìn thoáng qua có thể thấy được hãng siêu xe Anh Quốc chú trọng đến tính khí động học khi cabin nằm cao và vuốt dần về đuôi xe. Hai bên cửa tích hợp khe thoát gió để đẩy luồng khí về phía đuôi xe. Ngay cạnh vòm bánh sau có thêm hốc gió nhỏ để tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh ở bánh sau.

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-7

Tương tự đầu xe, phần đuôi chiếc McLaren 720S có thiết kế mềm mại với dải đèn hậu công nghệ LED uốn cong theo cánh gió tự động bên trên. Hệ thống ống xả kép nằm chính giữa, bên dưới là bộ khuếch tán sơn đen đơn giản.

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-8 kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-9

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-10 kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-11

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn đen nhám kích thước 19 inch bánh trước/20 inch bánh sau, bên trong là cùm phanh màu đen tạo sự đồng bộ. Điểm đặc biệt của chiếc 720S Coupe thứ hai về Việt Nam là chi tiết nắp chụp mâm có phần nền làm từ chất liệu carbon kèm logo của McLaren bên trên.

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-12

Phong cách mở cửa của McLaren 720S Coupe cũng là một trong những lý do then chốt để các đại gia lựa chọn mẫu siêu xe này bên cạnh hiệu suất cao, cảm giác lái hay. Cửa xe được mở theo kiểu cánh bướm khá giống BMW i8, nhưng hãng siêu xe Anh Quốc đã tạo sự mới mẻ bằng cách cho phần mui xe liền với cửa. Khi mở cửa, chiếc xe có vẻ ngoài cực “chiến”.

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-13 kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-14

Bên trong khoang nội thất chiếc 720S là thiết kế rất “riêng” của McLaren, với vô-lăng không nút bấm và màn hình trung tâm đặt dọc. Chủ nhân đầu tiên của xe đã lựa chọn tông màu đen chủ đạo kết hợp với đường chỉ khâu màu đỏ bắt mắt. Bên dưới màn hình có cần số dạng nút bấm, nút đề nổ cùng các nút chức năng giải trí, nghe gọi,…

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-15 kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-16

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-17 kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-18

Sau khoảng 3 năm sử dụng, các chi tiết bọc da của siêu xe Anh Quốc này còn rất mới bởi theo một nguồn tin nội bộ, chiếc xe mới chỉ chạy được hơn 4.200 km kể từ khi về tay chủ nhân đầu tiên. Nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon bề mặt nhám như ốp bậc cửa, vô-lăng, lẫy chuyển số, ốp bảng điều khiển, ốp bảng đồng hồ.

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-19 kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-20

McLaren 720S sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Giá trị một chiếc 720S Coupe cũ hiện tại trên thị trường xe cũ với biển trắng vào khoảng 20 tỷ đồng.

kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-21 kham-pha-mclaren-720s-do-thu-tu-cafeautovn-22

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.