Độ xe, Văn hóa xe, Đăng kiểm ô tô, - 25/12/2022 07:50 AM
Siết đăng kiểm sẽ khiến nhiều siêu xe độ khủng của các đại gia Việt phải trả về nguyên bản nếu muốn qua đăng kiểm trong thời gian tới.

Thời gian gần đây, hàng loạt người Việt sở hữu ô tô đang dở khóc dở cười vì vấn đề đăng kiểm, khi một số phương tiện nâng cấp đèn LED thay cho Halogen hoặc có thảm sàn, thay lốp lớn hơn đều không đạt tiêu chuẩn để đăng kiểm.

Nguyên nhân xuất phát từ những tiêu cực trong đăng kiểm xe cơ giới gây nhức nhối nhiều năm qua, đặc biệt là các loại xe vận tải cho công trường hoặc xe bus hết niên hạn sử dụng vẫn đủ tiêu chuẩn an toàn. Chuyên án của CA TP.HCM đã bắt giữ hàng loạt Giám đốc các Trung tâm ĐKXCG tại TP.HCM và miền Tây đã khiến nhiều Trung tâm trên toàn quốc phải siết chặt.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-1

Việc siết chặt các khâu kiểm tra tại các Trung tâm đăng kiểm dẫn đến nhiều người dùng có thú vui độ xe đang tìm cách trả về nguyên bản, trong đó có nhiều siêu xe tại Việt Nam. Dưới đây là một số siêu xe độ khủng tại Việt Nam sẽ phải về “zin” nếu muốn đăng kiểm trong thời gian tới.

Lamborghini Aventador LP700-4 độ Liberty Walk

Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 từng của đại gia Vũng Tàu gây tiếng vang khi là chiếc duy nhất Việt Nam nâng cấp gói độ Liberty Walk. Tuy nhiên, gói độ này rất khó để trả về nguyên bản bởi các kỹ sư Nhật Bản đã cắt và dùng đinh tán bắn trực tiếp vào thân xe. Đây chính là lí do khiến nhiều người không thích các gói độ widebody dùng đinh tán.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-2

Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk

Giống như siêu bò trên, chiếc Ferrari 458 Italia đang thuộc sở hữu của đại gia Hà Nội cũng nâng cấp gói độ Liberty Walk cách đây 5 năm. Ngoài bodykit đã độ, bộ mâm Forgiato, ống xả FI Exhaust và hệ thống phuộc mới là những chi tiết mà chủ nhân buộc phải thay thế về nguyên bản nếu muốn đăng kiểm trong thời gian tới.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-3

Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk

Từng được đại gia Hà Nội mạnh tay chi tiền tỷ để nâng cấp gói độ Liberty Walk, chiếc Ferrari 488 GTB này cũng có đầy đủ các chi tiết như hai siêu xe trên cần phải thay thế sang nguyên bản như xe xuất xưởng. Nếu phải đặt mua bodykit “zin”, số tiền chắc chắn không hề rẻ và chi phí thậm chí ngang ngửa với gói độ widebody đã nâng cấp.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-4

McLaren 650S Spider độ Liberty Walk

Nếu như ba chiếc siêu xe độ Liberty Walk bên trên là độc bản tại Việt Nam thì mẫu McLaren 650S Spider có đến 2 chiếc ở nước ta nâng cấp gói độ từ xứ sở mặt trời mọc. Một chiếc đang thuộc sở hữu của đại gia Dương Kon, chiếc còn lại đang được rao bán trên thị trường xe cũ với giá hơn 10 tỷ đồng.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-5

Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk LB-Silhouette Works

Không dùng phương pháp cắt và bắn đinh tán trực tiếp vào thân xe, Liberty Walk đã thay đổi bằng cách sử dụng body mới lắp ráp lên chiếc Ferrari 458 Italia. Siêu xe này hiện nằm trong garage xe triệu đô của một doanh nhân Hà Thành. Xe có thể trở về nguyên bản dễ hơn khi chỉ cần thay thế body cũ và bộ mâm “zin”.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-6

Ferrari 488 GTB độ Misha Designs

Tính đến thời điểm hiện tại, có ba chiếc Ferrari 488 GTB nâng cấp gói độ Misha Designs. Khác với Liberty Walk, widebody của thương hiệu này là dạng lắp ráp mới lên xe thay vì tác động trực tiếp vào thân xe. Nhờ đó, chủ nhân siêu xe có thể thay thế các bộ phận nguyên bản mà không quá tốn kém chi phí.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-7

Lamborghini Huracan độ Mansory

Là một trong những siêu xe Lamborghini từng qua tay doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 này đến nay vẫn thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn. Xe nâng cấp gói độ Mansory nhưng không quá cầu kỳ, với cản trước và cản sau hầm hố hơn. Cánh gió, ống xả và bộ mâm cũng là những chi tiết được độ thêm.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-8

Lamborghini Huracan độ Novitec × 1016 Industries

Ông xã của Đoàn Di Băng cũng là một đại gia chịu chơi khi mạnh tay chi tiền tỷ nâng cấp cho chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 mua chính hãng. Xe độ khá nhiều chi tiết đến từ hai hãng độ 1016 Industries và Novitec, song các chi tiết này đều dễ dàng thay thế bằng chi tiết ban đầu của xe mà không ảnh hưởng đến thân vỏ.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-9

McLaren 720S độ Novitec N-Largo

Novitec là hãng độ đem đến cho những tay chơi cảm giác an toàn hơi khi cung cấp những gói nâng cấp widebody nhưng không tác động đến thân xe nguyên bản. Nhờ đó mà đại gia Sài Gòn đang sở hữu chiếc McLaren 720S độ Novitec N-Largo không phải lo lắng về vấn đề trả lại nguyên bản nếu cần đăng kiểm.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-10

Ferrari F12 Berlinetta độ Duke Dynamics

Hiện đang nằm trong garage xe nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhưng chiếc Ferrari F12 Berlinetta độ Duke Dynamics có thể sẽ phải trả về nguyên bản khi đi đăng kiểm bởi gói độ thân rộng này cũng thay thế bodykit ban đầu bằng bodykit mới. Bộ mâm và hệ thống xả là hai chi tiết độ thêm ở siêu ngựa độ thân rộng này.

sieu-xe-do-ve-nguyen-ban-cafeautovn-11

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.