Khám Phá, - 02/01/2017 09:57 PM
Chẳng ai có thể nghĩ, hãng xe hơi nổi tiếng Toyota của Nhật lại đi sản xuất ô tô gỗ nhưng đó là sự thật, thậm chí hãng còn đặt cho chiếc xe gỗ này một cái tên khá hấp dẫn Toyota Setsuna.

khi-toyota-san-xuat-xe-hoi-tu-go

Toyota Setsuna được tạo ra từ 86 miếng gỗ ghép, lồng vào nhau theo một kỹ thuật đồ mộc truyền thống Nhật Bản gọi là okuriari và kusabi.

Các mảnh gỗ ghép được tạo ra hoàn toàn bằng thủ công và tách rời nhau, cho phép thay thế một bộ phận bất kỳ trên Setuna khi bị hỏng hóc mà không ảnh hướng tới các bộ phận khác.

khi-toyota-san-xuat-xe-hoi-tu-go

khi-toyota-san-xuat-xe-hoi-tu-go

khi-toyota-san-xuat-xe-hoi-tu-go

Thoạt nhìn, Setuna giống như một ô tô đồ chơi hơn là một chiếc xe hơi thực thụ nhưng khi tiếp cận chi tiết, cho thấy chiếc xe gỗ này có đầy đủ các bộ phận và chức năng của một ô tô đúng nghĩa.

Xe được gắn một động cơ (kim loại) cho phép chạy với tốc độ 45 km/h, cùng hệ thống vận hành và hai chỗ ngồi được chế tác cầu kỳ. Tuy nhiên, với Toyota chiếc Setuna gỗ này mang ý nghĩa biểu tượng hơn là phục vụ cho vận hành.

khi-toyota-san-xuat-xe-hoi-tu-go

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota, ô tô