Văn hóa xe, - 22/04/2024 03:30 PM
Mặc dù chưa phải là biển số đắt nhất nhưng giá trị của chiếc biển số này có thể mua được 19 chiếc Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE vốn được xem là một trong những quốc gia giàu có nhất vùng Trung Đông thế nên siêu xe, xe sang là một trong những xa xỉ phẩm dễ gặp nhất trên đường phố. Thế nên không ít đại gia nơi đây chi rất nhiều tiền để sở hữu những biển số độc nhất.

soc-voi-gia-tri-bien-so-xe-dac-biet-quy-doi-gan-bang-19-chiec-porsche-911-gt3-rs

Thế nên có những biển số lại có phần đơn giản nhưng lại có giá bán tới hàng triệu đô la đôi khi còn cao hơn cả giá trị những siêu xe. Mới đây một biển số có ký tự đơn giản "X 1" vừa được bắt gặp trên một chiếc Porsche 911 GT3 RS Weissach Package đang vận hành tại Dubai.

Theo đó biển số này được đăng ký tại tiểu vương quốc Fujairah, nhưng ký tự đầu “X” vẫn chưa được cung cấp cho các mẫu xe đăng ký tại Fujairah, có thể phỏng đoán đây là thể biển số này được trao tặng, hoặc người sở hữu thuộc dòng dõi hoàng tộc.

soc-voi-gia-tri-bien-so-xe-dac-biet-quy-doi-gan-bang-19-chiec-porsche-911-gt3-rs

Một số thông tin khác cho biết, biển số này trước đó được đấu giá với số tiền quy đổi lên đến 9.5 triệu đô la, con số này gấp 19 lần mức giá trung bình của những chiếc Porsche 911 GT3 RS tiêu chuẩn thế hệ mới đang bán tại UAE. Tuy nhiên phải là biển đắt nhất, danh xung này thuộc về biển "P 7" có giá 15 triệu đô la và gắn trên Rolls-Royce Cullinan Mansory Linea D’Oro độc nhất.

Về phần chiếc Porsche 911 GT3 RS mang biển số "X 1" này được trang bị gói Weissach Package bổ sung thêm các chi tiết bằng carbon được tối ưu cho tính khí động học, xe được sơn màu sơn Crayon Grey kết hợp các họa tiết trang trí, mâm xe có màu đỏ đi cùng kẹp phanh màu đen.

soc-voi-gia-tri-bien-so-xe-dac-biet-quy-doi-gan-bang-19-chiec-porsche-911-gt3-rs

Porsche 911 GT3 RS vẫn được trang bị khối động cơ boxer 6 máy dung tích 4.0L cho mức công suất 525 mã lực, 470 Nm kết hợp cùng với hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK, xe hiện có giá rao bán khoảng 500.000 đô la tại UAE.

Tại Việt Nam, Porsche 911 vẫn là mẫu xe đắt khách với giá bán từ 7.26 tỷ đồng cho bản Carrera và cao nhất 19.22 tỷ đồng cho bản Sport Classic và gần như đầy đủ các phiên bản của 911 đều được phân phối chính hãng. Ngoài ra vẫn có một số phiên bản được nhập khẩu tư nhân như GT3 RS hay GT2 RS, tuy nhiên giá bán chính hãng của Porsche 911 vẫn chỉ là sự tham khảo và thường có xu hướng tăng lên phụ thuộc vào các tùy chọn cá nhân hóa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.