Theo đó, cỗ máy V12 này có dung tích 6,5 lít sản sinh công suất lên tới 1000 mã lực. Không chỉ gây bất ngờ ở trọng lượng siêu nhẹ cùng tỷ suất công suất/dung tích tương đương với động cơ nạp khí cưỡng bức, cỗ máy này cũng khiến người ta phải ngỡ ngàng với tốc độ vòng tua máy siêu cao, lên tới 11.000 vòng/phút. Chưa hết, sức bền của kiệt tác cơ khí nói trên cũng lên tới hơn 100.000km, gấp đôi tuổi thọ của động cơ AMG. Tuy nhiên, điều thú vị chưa dừng lại ở đó.
Theo trang tin Motor1, khối động cơ V12 của Valkyrie có nguồn gốc từ một cỗ máy bé nhỏ hơn rất nhiều. Đó là động cơ 3 xi-lanh 1,6 lít hút khí tự nhiên với công suất ‘lên tới’ 250 mã lực – một con số thường chỉ thấy ở động cơ tăng áp hoặc siêu nạp có cùng dung tích.
Với những điểm vượt trội của nguyên mẫu này, Cosworth đã nảy ra ý tưởng áp dụng công thức của động cơ cỡ nhỏ này nhằm tạo nên cỗ máy 12 xi-lanh dành cho siêu xe hypercar đầu tay của Aston Martin.
Có thể thấy nguyên mẫu 3 xi-lanh 1,6 lít có tỉ lệ đúng bằng ¼ so với phiên bản V12, từ số lượng xi-lanh, dung tích cho tới công suất. Và dù là động cơ hút khí tự nhiên nhưng cả hai đều đáp ứng mọi tiêu chuẩn khí thải.
Đó là một thành công rất đáng ghi nhận của Cosworth bởi trong thời đại hiện nay, động cơ của xe hơi, đặc biệt là xe hiệu năng cao thường được tích hợp thêm các hệ thống nạp khí cưỡng bức nhằm nâng cao sức mạnh, đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu lượng khí thải.
Theo chia sẻ của Giám đốc quản lý Cosworth – Bruce Wood, để phát triển một khối động cơ với hiệu năng khủng khiếp như vậy nhưng vẫn đáp ứng mọi quy định khí thải sẽ cần khoảng 12 đến 13 tháng. Và bằng ý tưởng nói trên, công ty cơ khí giàu truyền thống của người Anh đã thực hiện được mục tiêu đề ra nhưng vẫn đảm bảo tiến độ của toàn bộ dự án. Được biết, chỉ sau khoảng 5 tháng, bước đầu tiên và cũng gian nan nhất trong chương trình phát triển động cơ V12 của siêu xe Valkyrie đã được hoàn thành.
Hiện tại, dự án siêu xe Valkyrie đã bước vào những khâu cuối cùng. Với việc toàn bộ lô 150 chiếc Valkyrie phiên bản đường phố đều đã có chủ, điều mà nhiều người quan tâm nhất có lẽ là những con số chính thức về hiệu năng vận hành của cỗ máy tốc độ này.
MV Agusta Superveloce Alpine phiên bản đặc biệt đã chính thức ra mắt với số lượng giới hạn 110 chiếc xuất xưởng trên toàn cầu.
Mẫu xe hoàn toàn mới của nhà Triumph là Trident 2021 được cho là sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2021. Dựa trên những hình ảnh hãng vừa hé lộ, có thể thấy chiếc xe sẽ được chia sẻ nhiều chi tiết với chiếc Street Triple 675.