Khám Phá, - 03/05/2012 08:02 PM
“Gã khổng lồ” về Internet hiện đang có kế hoạch chạy đua để có được xe hơi tự lái xe trên đường càng sớm càng tốt.

Với tổng cộng 250.000 dặm thử nghiệm (dự kiến sẽ là 750.000 dặm), Google đang hy vọng sẽ sớm tung ra được nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe hơi có trang bị hệ thống lái tự động.

Google tự tin về hệ thống này đến nỗi họ đã tìm cách thỏa thuận với các nhà sản xuất xe hơi về việc xây dựng những chiếc xe tự lái. Giám đốc dự án xe tự lái Anthony Levandowski của Google tiết lộ họ đã tiếp cận với hầu hết mọi hãng xe hơi để thăm dò mức độ hứng thú của các đối tác. Mục tiêu của Google là cung cấp công nghệ tự hành cho các hãng xe hơi.

Hiện tại, Google đang chạy đua để có được xe tự lái trên đường phố càng sớm càng tốt. Công ty này cũng đang làm việc với công ty bảo hiểm về cơ chế bảo hiểm cho xe tự lái. Một trong những vấn đề chính là nếu một chiếc xe tự lái gây ra tai nạn thì người ngồi sau tay lái phải chịu trách nhiệm hay hãng sản xuất chịu trách nhiệm?

Lãnh đạo của Google nói rằng, họ đang cố gắng chứng minh bằng toán học rằng xe tự lái sẽ an toàn hơn xe người lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.