Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 24/11/2021 09:30 AM
Thời đại công nghệ và sự phát triển của hình thức bán hàng trực tuyến ảnh hưởng mạnh mẽ lên mọi mặt cuộc sống và Toyota cũng không nằm ngoài khi phải đổi tên mẫu xe 86 để dễ tìm kiếm hơn trên công cụ Google.

Mẫu xe Toyota 86 ra đời được biết đến là một mẫu xe thể thao hai cửa với động cơ Boxer, mong muốn của hãng là một chiếc xe đặc biệt với cái tên dễ nhớ khi chỉ gắn biệt danh “86”. Tuy nhiên năm 2022, mẫu xe này sẽ đổi tên và có gắn tiền tố GR phía trước mang thương hiệu của bộ phận chuyên trách xe đua, hiệu suất cao nổi tiếng của hãng là Gazoo Racing.

Mọi việc tưởng chừng đơn giản nhưng mới đây Toyota sẽ lại phải đổi tên mẫu xe thành Toyota GR86, nên chú ý rằng GR và 86 được viết liền với nhau thay vì có khoảng trắng “GR 86” như trước đó. Việc này được lý giải là khoảng trắng gây ra khó khăn với công cụ tìm kiếm Search Engine Optimization (SEO) vì không gắn thẻ hashtag #.

Khi đó, Toyota GR86 sẽ dễ dàng được tìm thấy hơn trên các nền tảng hàng đầu như Google, Instagram, Twitter…Người phát ngôn của Toyota cho biết, SEO là một phần lý do của sự thay đổi tên này.

Trong khi đó, một đại diện của Toyota Anh Quốc nhấn mạnh thêm, "Chúng tôi muốn mọi người có thể dễ dàng tìm thấy chiếc xe khi tìm kiếm trực tuyến." Đây được cho là lời giải thích thiết thực nhất khi mọi thứ đang thay đổi trong thời đại ngày nay.

Khi một khách hàng nào đó khoe ảnh chiếc xe GR86, các hasgtag như #GR, #86 hay #GR 86 sẽ không có được cách dẫn tối ưu và #GR86 sẽ đủ để giải quyết được các khó khăn tồn tại này.

Toyota GR86 thế hệ thứ hai sẽ ra mắt vào năm sau cùng với Subaru BRZ. Chiếc xe được trang bị động cơ 4 xi lanh nằm ngang 2,4 lít cho 228 mã lực. Giá của Toyota GR86 có thể dưới 30.000 USD và phiên bản Premium sẽ được nâng cấp một loạt trang bị tiêu chuẩn như bánh xe 18 inch + lốp Michelin Pilot Sport 4, ghế bọc da, cánh gió sau và bàn đạp bằng nhôm…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.