Khám Phá, - 18/05/2019 04:03 PM
Bản cập nhật Android Auto vừa mới được xác nhận gần đây còn chưa được tung ra, Google đã tiếp tục nhá hàng phiên bản cao cấp hơn cho hệ thống giải trí của ô tô có tên Android Automotive. Phiên bản này sẽ được xây dựng trên một nền tảng hoàn hệ điều hành toàn mới và độc lập mà không cần đến sự hỗ trợ của điện thoại android.

Với Android Automotive OS, bạn không cần phải cắm điện thoại vào xe để sử dụng được android. Vì một số xe hiện tại có tích hợp sẵn android còn số khác thì không có, nên điều này có thể hơi phiền toái. Android Auto hoạt động rất tốt trên những chiếc xe hỗ trợ nó nhưng sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu có một hệ thống độc lập đi liền với xe.

Chiếc xe đầu tiên sẽ được tích hợp hệ thống này là mẫu Polestar 2, kế tiếp là Tesla Model 3 và Model Y. Khi chiếc Polestar 2 được tung ra vào cuối năm nay hoặc năm 2020 nó sẽ được tích hợp Android Automotive. Hệ thống này hoạt động mượt mà, nó rất trực quan, và thêm nhiều tính năng hơn so với Android Auto.

Hệ thống này được phát triển tỷ mỷ để không cần sử dụng đến một chiếc smartphone nơi mà có nhiều hạn chế ứng dụng, thường đến từ thời lượng pin. Nó cũng được thiết kế để nhận các bản cập nhật “qua không khí” từ Google. Như cách mà Tesla gửi cập nhật qua wireless cho các mẫu xe của họ. Vì hệ thống này được thiết kế cho xe hơi, nó sẽ có chức năng điều hòa không khí, tính năng an toàn và các tính năng khác giành cho xe mà không thể hiển thị trên Android Auto qua điện thoại. Ngoài ra Google Assistant cũng được tích hợp để thức hiện những nhiệm vụ mà những phần mềm nhỏ khác có thể làm.

Hệ thống này được tích hợp trơn tru với một loạt các ứng dụng, và bạn có thể ra lệnh cho nó thực hiện một  tác vụ cụ thể mà không cần chạm vào màn hình. Quá trình phát triển vẫn đang tiếp tục được tiến hành, các tính năng và giao diện vẫn đang được nâng cấp từ giờ cho đến khi chiếc Polestar 2 được tung ra thị trường.

Google đang đặt những bước đi tiên quyết trong việc chinh phục người sử dụng ô tô, thứ sẽ thay đổi cục diện màn hình giải trí xe hơi hiện đại và sẽ là đối trọng của Apple Carplay. Điều này cũng giống như cách mà họ đã làm với Android khi cạnh tranh với IOS. Cạnh tranh luôn là động lực của phát triển, người tiêu dùng có quyền hy vọng về một tương lai với nhiều tiện ích hiện đại trên xế cưng của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.