Khám Phá, - 09/05/2019 11:29 PM
Android Auto đã tương thích với hàng triệu người lái xe thông qua màn hình cảm ứng bằng việc đưa thêm những tùy biến trong hệ thống giải trí được các nhà sản xuất phát triển, và nó đang ngày càng hoàn thiện hơn. Google đã thông báo những nâng cấp toàn diện làm cho phần mềm 5 năm tuổi này trở nên thân thiện với người dùng hơn

Google đã thiết kế lại giao diện Android Auto với đồ họa tối màu và dễ dàng hơn với mắt người, và nó hòa hợp tốt hơn với nội thất của hầu hết xe hơi hiện đại. Nó thêm vào các trọng âm mã hóa màu giúp tài xế nhận biết thông tin chỉ bằng một cái liếc mắt và làm phông chứ dễ đọc hơn. Kết quả cuối cùng thì nó sẽ khá giống với Apple Carplay, nhưng không phải vấn đề gì to tát.

Phần mềm này sẽ hiển thị các ứng dụng trên giao diện định hướng mà người dùng có thể cuộn dọc xuống. Phím vật lý tích hợp ở phần dưới của màn hình đã được lược bỏ nó làm cho Auto Android trở nên smartphone hơn. Thanh trạng thái bên dưới màn hình vẫn còn nhưng nó nhìn có vẻ có  tổ chức hơn, cho phép người dùng quay trở về menu chính để truy nhập vào thông báo và hỗ trợ giọng nói.

Nếu nhạc đang chơi, thanh công cụ sẽ hiển thị nút qua bài hay play/pause. Nếu Google Map đang chạy, thanh công cụ sẽ hiển thị định vị bản đồ. Tính năng này đã khắc phục một trong những vấn đề lớn nhất trên Android Auto bằng việc cho phép người lái có thể quan sát định vị ngay cả khi đang kéo danh sách phát. Nhìn chung bản cập nhật này làm người lái trở được an toàn hơn bằng việc giảm thiểu số lượng các tác vụ màn hình để truy nhập thông tin.

Bản cập nhật cũng thêm vào trung tâm thông báo cuộc gọi, tin nhắn và cảnh báo trên cùng một màn hình. Cuối cùng,  Google thông báo đã tối ưu hóa Android Auto cho những màn hình lớn hơn trên các xe mới. Khi Android Auto ra đời, màn hình 7 inches đã được coi là  lớn. Nhưng đến 2019, khó còn  có thể tìm  được màn hình tương thích với một chiếc Ipad Pro. Tesla, Volvo, Hyundai, Ford và Ram đã tham gia  cuốc chiến kích thước màn hình.

Tuy chưa nói rõ thời gian cụ thể, nhưng Google sẽ tung ra bản cập nhật Android Auto và mùa hè 2019. Bản cập nhật sẽ tới từng chiếc xe tương thích Android Auto và tới một vài mẫu xe chưa được công bố. Danh sách các nhà sản xuất tích hợp Android Auto đang tăng dần. Toyota từ chối phần mềm này nhiều năm, nhưng cuối cũng đã đồng ý thử  nghiệm trên một vài  mẫu, bao gồm Tacoma 2020. Porsche cũng cho biết họ rất mở với ý tưởng để Google xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm của mình trong tương lai không xa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.