Khám Phá, - 08/12/2018 04:50 PM
Cùng với mảng sản xuất ô tô, BMW Motorrad là một bộ phận tuy nhỏ hơn rất nhiều nhưng cũng đóng một vai trò quan trọng trong ‘xương sống’ của tập đoàn công nghiệp hàng đầu nước Đức.

BMW Motorrad được biết tới với nhiều mẫu xe hai bánh đình đám, nổi bật nhất trong số đó là dòng siêu mô-tô S1000 RR hay những chiếc adventure, bên cạnh đó là những mẫu scooter phân khối lớn. Tất cả đều là sự hội tụ của thiết kế đẹp mắt và hiện đại với hiệu năng mạnh mẽ cùng nhiều công nghệ tiên tiến. Và mới đây, bộ phận này đã cho ra mắt một loại động cơ boxer mới dành cho những chiếc xe máy mang logo BMW. Chưa rõ thông số cụ thể của cỗ máy này ‘khủng’ đến đâu nhưng cách mà nó xuất hiện đã đủ để khiến người ta phải trầm trồ.

Theo đó, BMW Motorrad đã bắt tay với Custom Works Zon – một nhà sản xuất những mẫu xe hai bánh siêu độc đến từ Nhật Bản để tạo nên một tuyệt tác mô-tô với ‘quả tim’ boxer do hãng xe tới từ Đức phát triển. Chiếc xe này được đặt tên là ‘The Departed’ và vừa được trưng bày tại triển lãm Hot Rod Custom Show diễn ra hôm mùng 2/12 vừa qua. Vì là một mẫu xế độc nên sản phẩm này sở hữu thiết kế chẳng giống ai, trong đó động cơ gần như lộ thiên hoàn toàn.

Forum BMWBlog cho biết hình dáng bên ngoài cùng một số bộ phận được phơi bày của cỗ máy này gợi lại hình ảnh của những khối động cơ boxer trong quá khứ của BMW Motorrad. Tuy nhiên, động cơ boxer mới của hãng này đi kèm với tính năng làm mát bằng không khí/dầu của thế giới công nghệ hiện đại, đi kèm với đó là công suất chắc chắn phải lớn hơn rất nhiều. Sự độc đáo của chiếc xe còn được thể hiện ở thiết kế thân xe khá thấp, khiến người ta liên tưởng tới những cỗ máy tốc độ thiết lập nên các kỷ lục trong thập niên 1920, 1930 của Ernst Henne.

Bên cạnh đó là cặp vành có kích thước 21inch ở phía trước và 26inch ở phía sau đều bằng nhôm được bọc bên ngoài bằng bộ lốp khá mỏng. Được biết, The Departed sử dụng kết cấu khung ống kết hợp với càng sau dạng ống thép và phuộc được chế tạo từ nhôm đặc. Khối động cơ boxer nói trên được đặt bên trong bộ khung này và được gia cố thêm bằng các thanh ống đỡ. Các bộ phận khác của chiếc xe như bình xăng, yên xe hay các chi tiết trang trí phía trước đều được đúc từ kim loại thô.

The Departed cho thấy sự tương đồng với tác phẩm khác của Custom Works Zon, đó là phong cách cổ điển được thực hiện bằng các kỹ thuật sản xuất hiện đại kết hợp với sự khéo léo và chăm chút tới từng chi tiết. Tất cả đều đạt những tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của người Nhật. Với những gì đã nêu ở trên, không có gì ngạc nhiên khi The Departed đã giành giải thưởng ‘Best of Show Motorcycle’ – danh hiệu được coi là quý giá nhất tại sự kiện năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.