Mới đây, BMW Motorrad đã tiếp tục trình làng chiếc siêu mô tô BMW M1000R 2023, mẫu xe thứ hai trong dòng M Motorsport. Trước đó, hãng mô tô đến từ Đức này cũng vén màn chiếc S1000R phiên bản cập nhật năm 2023.
Tương tự BMW M1000RR, cung cấp sức mạnh cho chiếc M1000R phiên bản 2023 là khối động cơ 4 xi-lanh 999 cc, làm mát bằng nước, sản sinh công suất tối đa 205 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 11.000 vòng/phút. Chiếc sport-bike mới này có các chế độ lái như: Road, Rain, Dynamic, Race, Race Pro 1 / Pro 2 / Pro 3. Người lái có thể điều chỉnh biểu đồ ga và kiểm soát mô-men xoắn của động cơ.
Theo như thông tin mà hãng chia sẻ, với sức mạnh trên thì BMW M1000R mới có thể đạt vận tốc 200 km/h trong 7,5 giây, có khả năng tăng tốc từ 60 lên 100 km/h trong 2,9 giây. Xe được trang bị hộp số 6 cấp, với tỷ số truyền thứ cấp ngắn hơn và đĩa tải sau có đường kính lớn hơn, 47 răng so với 45 răng ở trước đóa.
Các bánh răng thứ tư, thứ năm và thứ sáu cũng đã được rút ngắn, giúp phản ứng động cơ nhạy bén hơn ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, BMW M1000R 2023 chỉ nặng 199 kg khi được đổ đầy bình xăng.
Tương tự các mẫu xe mới vừa vén màn của BMW Motorrad, M1000R 2023 cũng được trang bị cánh gió ở mặt trước giúp tăng độ ổn định khi lái ở tốc độ cao. Hình dạng và diện tích phía trước của các cánh nhỏ được thiết kế để giảm thiểu lực cản trong khi tăng lực xuống 11% ở vận tốc 160 km/h.
Trang bị mới cho BMW M1000R mới là phanh hiệu suất cao BMW M Sport được phát triển từ các mẫu xe đua của hãng như giải vô địch super-bike thế giới với kẹp phanh được phủ lớp anốt màu xanh dương có logo M.
Ở phiên bản 2023, BMW M1000R cũng được trang bị gói M Competition tùy chọn có mâm xe bằng sợi carbon và có các màu Blackstorm Metallic hoặc M Motorsport, đi kèm với nắp thùng xăng và bộ bảo vệ xích, nắp hộp gió, bộ làm lệch gió… bằng chất liệu carbon nhẹ và bền.
Hệ thống treo được thực hiện với phuộc ngược ở phía trước với lớp hoàn thiện màu đen cho ống trượt đường kính 45 mm với lò xo tải trước có thể điều chỉnh kết hợp với Kiểm soát giảm chấn động (DDC). Kẹp ba phía trên được gia công để giữ tay lái có đường kính lớn hơn so với S1000R tiêu chuẩn, được khắc laser với logo “BMW M1000R”.
BMW M1000R 2023 khi ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ như Ducati Panigale V4R, Honda CBR1000RR-R, Aprilia RSV4 Factory hay Kawasaki ZX-10RR.