Đây là số liệu thương vong lớn nhất từ khi phát hiện sự cố lỗi túi khí Takata có thể phát nổ trong điều kiện nóng ẩm vào năm 2003. Theo NHTSA, các trường hợp bị thương trên chủ yếu là người sử dụng các dòng xe của hãng Tesla, Ferrari và McLaren có gắn túi khí Takata.
Theo dự kiến, tới năm 2020 sẽ có 42 triệu xe trong tổng số 64 triệu xe bị lỗi túi khi Takata được thu hồi tại Mỹ để khắc phục sự cố. Hiện mới có khoảng 29 triệu xe bị lỗi túi khí được thu hồi.
Với sự cố mới đây, Takata Corp sẽ không thể hoàn thành kế hoạch thu hồi và khắc phục sự cố túi khí tại thị trường Mỹ trước tháng 12/2019, mà kế hoạch này có thể sẽ phải kéo dài thêm ít nhất tới tháng 9/2020.
Túi khi Takata do nhà sản xuất phụ tùng ô tô Nhật Bản Takata Corp sản xuất được sử dụng trên nhiều hãng xe như: Honda, Toyota, Nissan, Volkswagen, Chevrolet, Ford, Tesla, Ferrari, McLaren,…
Theo số liệu NHTSA công bố, sự cố túi khí Takata đã khiến hơn 200 người bị thương trong đó có 15 người chết (4 Malaysia và 11 người Mỹ).
Số xe phải thu hồi để khắc phục sự cố túi khí: Honda 39 triệu chiếc; Toyota 1,77 triệu chiếc; Fiat Chrysler 4,3 triệu chiếc; Mazda 1,59 triệu chiếc; Ford 1,28 triệu chiếc; BMW 931.806 chiếc; Audi 387.000 chiếc; Volkswagen 680.000 chiếc; Mercedes-Benz 605.000 chiếc; Nissan 402.450 chiếc,..
Sau đợt triệu hồi tại Indonesia thì mới đây Toyota Việt Nam cũng đã chính thức có các thông tin về mẫu xe đô thị gầm cao Toyota Raize về lỗi hộp điều khiển túi khí.
BMW đã phát thông báo triệu hồi hơn 20.000 chiếc BMW X1, iX và iX1 trên toàn cầu do túi khí có thể bung sai quỹ đạo làm tăng nguy cơ chấn thương cho người lái nếu không may xảy ra sự cố tai nạn.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Hãng xe Land Rover thông báo sẽ triệu hồi một số lượng xe mẫu Range Rover Evoque vì lỗi phần mềm túi khí khiến bộ phận này có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm thực tế.
Số lượng xe thương hiệu Audi trong đó có nhiều mẫu xe dính đợt triệu hồi vì lỗi túi khí bên ghế hành khách có nguy cơ gây bị thương hoặc tử vong. Trong khi đó ở Việt Nam sẽ có hơn 100 xe phải triệu hồi nhưng vì lỗi khác.