Triệu hồi xe, - 23/11/2021 04:00 PM
Số lượng xe thương hiệu Audi trong đó có nhiều mẫu xe dính đợt triệu hồi vì lỗi túi khí bên ghế hành khách có nguy cơ gây bị thương hoặc tử vong. Trong khi đó ở Việt Nam sẽ có hơn 100 xe phải triệu hồi nhưng vì lỗi khác.

Audi RS5 Sportback là một trong nhiều mẫu xe của Audi bị lỗi túi khí.

Theo đó, sẽ có 208.332 xe Audi phải triệu hồi trong đợt  này với lỗi cảm biến giữa ghế ngồi phụ và hệ thống dẫn trang bị ghế sưởi. Cảm biến này khiến hệ thống máy tính hiểu sai rằng không có hành khách ngồi ở ghế và túi khí có thể không được bung ra nếu gặp sự cố.

Các mẫu xe Audi phải triệu hồi trong đợt này bao gồm các mẫu A4 đời 2017-2020 A4 Allroad , A4 Sedan , RS5 Coupe đời 2018-2019 , RS5 Sportback đời 2019, A5 Cabriolet đời 2018-2020 , A5 Coupe , A5 Sportback , S4 Sedan, S5 Cabriolet , S5 Coupe và Audi S5 Sportback .

Hãng xe cho biết, cách khắc phục sẽ là thay thế các dây cáp kết nối hoặc tấm sưởi ghế hoặc thậm chí toàn bộ bọc ghế. Khách hàng có xe nằm trong đợt triệu hồi sẽ được các đại lý của Audi thay thế và sửa chữa miễn phí.

Audi dự kiến ​​sẽ bắt đầu gửi thông báo tới chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng vào hoặc khoảng ngày 7 tháng 1 năm 2022.

Hiện tại vẫn chưa có báo cáo nào về các trường hợp lỗi xe Audi gây thương tích hay tử vong đối với người sử dụng.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Audi cũng đang tiến hành triệu hồi 104 xe Audi thuộc các dòng A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8 để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau. Đây là những xe được sản xuất tại Đức từ tháng 10/2019 đến tháng 2/2021 và được Audi Việt Nam nhập khẩu về phân phối.

Audi Q8 gặp lỗi ở Việt Nam

Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi tại Việt Nam từ nay đến ngày 14/11/2024. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1 tiếng rưỡi cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Audi, các mẫu xe trên có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo. Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài, các đai ốc này có thể bị nứt gãy gãy và có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

Chủ sở hữu xe cũng có thể nhận biết hiện tượng này khi tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.