Theo đó mẫu xe điện không cần sạc này được gọi là "Production Intent," là minh chứng cho tham vọng của Aptera trong việc tạo ra một phương tiện giao thông bền vững và tự chủ về năng lượng, hoạt động mà không cần nhiên liệu truyền thống hoặc phải cắm sạc.
Trong đợt thử nghiệm tốc độ thấp tại bãi đỗ xe, PI2 được kiểm tra mà không có các thành phần không cần thiết như các tấm thân xe, cửa sổ và hệ thống điện cao áp, chỉ giữ lại các cấu trúc cơ bản để đảm bảo xe có thể di chuyển. Giai đoạn này là tiền đề để tích hợp các công nghệ năng lượng Mặt Trời tiên tiến, hệ thống quản lý nhiệt và bề mặt thân xe hoàn thiện trong các thử nghiệm tiếp theo. Đồng sáng lập Steve Fambro cho biết: "Lái chiếc xe sản xuất đầu tiên này là một cột mốc đáng nhớ, đánh dấu sự tiến bộ trong mục tiêu mang đến một phương tiện với hiệu quả cao và tính bền vững vượt trội."
Thiết kế khí động học của Aptera với hệ số cản chỉ 0,13 - thấp hơn nhiều so với các xe truyền thống - giúp giảm thiểu lực cản không khí, tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng. PI2 cũng sử dụng động cơ EMR3 từ Vitesco Technologies, cung cấp công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 228 lb-ft, với khả năng tăng tốc 0-60 dặm/giờ trong 4 giây và tốc độ tối đa 101 dặm/giờ, tương đương với hiệu suất của một số mẫu xe thể thao.
Với diện tích hơn 3 mét vuông các tấm pin Mặt Trời trên thân xe, PI2 có thể hấp thụ khoảng 40 dặm (64 km) mỗi ngày từ năng lượng Mặt Trời. Trong điều kiện lý tưởng, xe có thể đạt đến 11.000 dặm mỗi năm chỉ nhờ nguồn năng lượng tái tạo này. Đối với những khu vực ít nắng hoặc người dùng có nhu cầu di chuyển xa, Aptera cũng cung cấp các bộ pin tùy chọn với dung lượng lớn nhất cho phép phạm vi lên đến 1.000 dặm (1.600 km).
PI2 đã vượt qua giai đoạn kiểm tra tốc độ thấp và chuẩn bị bước vào giai đoạn thử nghiệm tốc độ cao, nhằm xác định các chỉ số hiệu suất như watt-giờ mỗi dặm, khả năng sạc từ năng lượng Mặt Trời và phạm vi pin. Aptera cam kết sản phẩm của họ có thể giúp tiết kiệm chi phí vận hành và giảm thiểu lượng khí thải carbon, mang đến một giải pháp giao thông xanh bền vững.
Hướng tới tương lai, Aptera Motors kỳ vọng PI2 sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người dùng quan tâm đến môi trường và chi phí sử dụng dài hạn, khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô xanh.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
Việc so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast giúp người dùng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.