Triệu hồi xe, - 27/04/2022 03:47 PM
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.

Audi Q5 2012 tại Việt Nam.

Theo đó, sẽ có 301 chiếc Audi Q5 tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi để thay khí túi khí trên vô lăng xe. Theo Audi, trong quá trình nghiên cứu thì phát hiện ra một số mẫu xe Audi Q5 có sử dụng túi khí Takata trên vô lăng lái.

Số lượng túi khí loại này là tồn dư từ bê bối túi khí Takata chấn động lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới. Loại túi khí này có thể bộ phận bơm khí bị hư hại nếu túi khí người lái có tác động. Trong một số trường hợp, điều này có thể gây thương tích nhẹ cho người lái và hành khách trên xe.

Túi khí Takata gây phiền toái cho nhiều hãng xe trên thế giới.

Với rủi ro đó, Audi Việt Nam thực hiện triệu hồi toàn bộ mẫu Q5 được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2012 và được nhập khẩu, phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Audi Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế túi khí và Công ty Cổ phân Liên Á Quốc tế - nhà phân phối chính thức của Audi tại Việt Nam sẽ thực hiện nghĩa vụ liên lạc trực tiếp với các khách hàng.

Audi dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi này chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ và hoàn toàn miễn phí.

Đợi triệu hồi này sẽ được bắt đầu từ ngày 25/4/2022 đến 25/4/2025 và Audi sẽ phối hợp với Cục đăng kiểm Việt Nam để giám sát thực hiện.

Audi cũng lưu ý đối với các xe không được phân phối chính hãng thì trách nhiệm thuộc về các cơ sở nhập khẩu và khách hàng này sẽ phải theo dõi thông báo từ chính Tập đoàn Audi AG. Tuy nhiên Audi Việt Nam cũng sẵn sàng hỗ trợ với các đối tượng liên lạc với Audi AG đồng thời kiểm tra và thay thế lỗi này nếu được Audi AG chấp thuận.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.