Hyundai triệu hồi 600 xe Sonata 2016 tại Hoa Kỳ
Hồi tháng 2, Hyundai đã phát đi thông báo thu hồi 600 xe Sonata 2016 trên toàn thị trường Mỹ, sau khi Cục An toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) kiểm tra và phát hiện lỗi túi khí phía trước không đủ để bảo vệ cổ người lái khỏi thương tích khi xảy ra va chạm. Lỗi này, phát hiện trên dòng Sedan Sonata 2016 được sản xuất tại Alabama trong thời gian từ 25/2 tới 11/5/2016.
Nissan thu hồi 3,8 triệu ôtô tại thị trường Bắc Mỹ
Vào tháng 4/2016, tập đoàn Nissan đã thông báo và tiến hành thu hồi 3,5 triệu xe gồm: Altima, Leaf, Maxima, Murano, Pathfinder, Sentra và Rogue thuộc các đời 2013-2017 và khoảng 381.000 xe Infiniti trên toàn cầu ( hơn 80% số này được bán ra ở Bắc Mỹ).
Nguyên nhân của vụ thu hồi, được cho là do lỗi ở bộ phận cảm ứng túi khí không hoạt động đúng khi có người ngồi ghế phụ, khiến túi khi không bung ra khi xe va chạm.
Toyota thu hồi 5,8 triệu xe tại Châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc
Ngày 26/10, Tập đoàn Toyota Motors (Nhật Bản) đưa ra thông báo đã thu hồi 5,8 triệu xe ô tô bị lỗi túi khí tại các thị trường lớn là Châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc. Cụ thể, Toyota đã thu hồi 1,47 triệu xe ở Nhật Bản, 820 xe ở Trung Quốc và 1,47 triệu xe ở châu Âu. Các xe bị thu hồi thuộc dòng Corolla và Vitz/Yaris được sản xuất từ tháng 5/2000 tới tháng 11/2011 hoặc từ tháng 4/2006 tới tháng 12/2014.
Mazda triệu hồi 16.000 xe Mazda3 tại Việt Nam
Mazda Nhật Bản bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 16.000 xe Mazda3 để cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông từ ngày 16/11.
Những xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016. Tập đoàn Mazada Nhật Bản cũng cho biết, vấn đề phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng không ảnh hưởng đến các thiết bị trong hệ thống vận hành cũng như khả năng hoạt động của các hệ thống an toàn khác trên xe. Cho tới thời điểm hiện tại, Vina Mazda chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào liên quan tới vấn đề này.
BMW triệu hồi 34.000 xe cao câp trên toàn thế giới
Tiếp theo vào 18/11, Tập đoàn BMW công bố triệu hồi 34.000 xe trên thế giới, trong đó có khoảng 33.600 chiếc thuộc các dòng BMW 7-Series, 5-Series GT và Rolls-Royce được sản xuất từ tháng 12/2011 đến 6/2012. Còn lại khoảng 650 chiếc thuộc các dòng xe khác.
Nguyên nhân được xác định là do lỗi ở hệ thống phần mềm điều khiển cảm biến của hệ thống túi khí trên các xe hoạt động không đúng cách trong trường hợp xảy ra va chạm. Lỗi này có thể khiến túi khí không bung hoặc bung không đúng như tính toán của nhà sản xuất, làm tăng khả năng chấn thương của hành khách khi xảy ra va chạm.
Sau đợt triệu hồi tại Indonesia thì mới đây Toyota Việt Nam cũng đã chính thức có các thông tin về mẫu xe đô thị gầm cao Toyota Raize về lỗi hộp điều khiển túi khí.
BMW đã phát thông báo triệu hồi hơn 20.000 chiếc BMW X1, iX và iX1 trên toàn cầu do túi khí có thể bung sai quỹ đạo làm tăng nguy cơ chấn thương cho người lái nếu không may xảy ra sự cố tai nạn.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Hãng xe Land Rover thông báo sẽ triệu hồi một số lượng xe mẫu Range Rover Evoque vì lỗi phần mềm túi khí khiến bộ phận này có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm thực tế.
Số lượng xe thương hiệu Audi trong đó có nhiều mẫu xe dính đợt triệu hồi vì lỗi túi khí bên ghế hành khách có nguy cơ gây bị thương hoặc tử vong. Trong khi đó ở Việt Nam sẽ có hơn 100 xe phải triệu hồi nhưng vì lỗi khác.