Golf, - 21/09/2022 08:20 AM
Ngày 18.9, golfer Max Homa đã dành chức vô địch giải Fortinet Championship và lãnh thưởng khoảng 1,44 triệu USD nhờ vào cú chip từ phần fairway dưới green hố 18 ở vòng cuối.

Cú chip của Max Homa đã diễn ra thế nào?

Giải Fortinet Champion là giải đầu tiên mở màn cho lịch PGA Tour 2022 – 2023 trên sân par 72 của Napa Valley – California. Ở vòng cuối, Homa và Danny Willett xuất phát lượt cuối. Sau 17 hố, Willett dẫn trước với số điểm -16, còn Homa đạt điểm giải -15.

Ở hố 15 par 5, Homa cố gắng ghi eagle để ít nhất có thể kéo Willett vào hố phụ. Sau khi phát vào bên trái fairway, Homa mắc phải bẫy cát gần green trong cú thứ hai, còn cú tiếp theo vẫn cách cờ khoảng 10m.

Tuy nhiên, golfer người Mỹ đã kết thúc hố đấu với kết quả ngoài mong đợi khi cú chip đưa bóng vào thẳng lỗ và lên T1 (điểm -16) cùng với Willett.  Khi chứng kiến đối thủ ghi birdie, Willett bắt đầu gạt với hy vọng lấy điểm tương tự vì bóng cách lỗ chỉ nhỉnh hơn 1 mét. Nhưng nhà vô địch Master 2016 đã kết thúc bằng bogey do mất tổng cộng 3 putt.

Nhờ đó, Homa nghiễm nhiên xác lập mốc chung cuộc là -16 cho giải Fortinet Championship 2022 cũng như bảo vệ được chức vô địch. Năm trước, anh cũng giành ngôi vô địch với kết quả điểm -19. Chính bản thân anh cũng không ngờ rằng đạt được kết quả như thế.

“Tôi muốn kết thúc nhanh ở hố 18 và tôi không ngờ đạt được kết quả đẹp như thế” – Homa nói sau khi nhận thưởng.

Lợi thế luật golf giúp Homa có cú đánh để đời

Nhiều golfer thắc mắc rằng, ngoài yếu tố may mắn thì còn lợi thế nào giúp Homa đạt được cú đánh triệu đô. Thực tế, golf là một trong những môn thể thao có nhiều quy định khắt khe. Tuy nhiên, với golfer nào nắm chắc Luật và áp dụng được thì sẽ mang về nhiều lợi thế, thậm chí thay đổi được cục diện. Trường hợp Max Homa là một ví dụ điển hình.

Preferred lies (Luật mùa đông) là luật không quá phổ biến trên các giải của PGA Tour, nhưng thi thoảng sẽ được áp dụng trong các giải đấu mà có điều kiện thời tiết mưa lớn, ảnh hưởng đến mặt sân. Cụ thể, golfer sẽ có quyền nhặt bóng lên, lau sạch và đặt ở vị trí gần đó trong tầm 1 tấm scorecards.

Tại vòng cuối của Fortinet Championship, Homa đã tận dụng luật golf này rất tốt. Bởi sau khi lau sạch và đặt lại để thực hiện cú đánh, Max Homa đã có pha chip in vô cùng xuất sắc ở hố 18 vòng 4. Đây là cú chip gián tiếp gây áp lực cho Willett – người mà cần tới 3 cú putt trong chưa đầy 4 feets và thua trước Homa.

Homa cũng chia sẻ thêm, nhờ vào 4 lần vô địch Tour trước đó đã giúp anh kiểm soát được tinh thần và không cảm thấy lo lắng như trước kia.

“Nhặt lên, lau và đặt sang bên cạnh. Đây thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất trong sự nghiệp chơi golf của tôi. Tôi nghĩ rằng, kinh nghiệm chơi golf cùng với các lần chiến thắng trước khi đã giúp tôi rất nhiều trong pha xử lý này” – Homa nói.

Homa là golfer chuyên nghiệp người Mỹ, 31 tuổi. Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2013 đến nay đã giành được 5 cup PGA Tour, tính cả giải Fortinet Championship vừa qua. Ngày 21/2/2021, Homa đoạt danh hiệu thứ năm tại Genesis Invitational và nhận thưởng từ Tiger Woods trong vai trò chủ trì giải. Sau đó hai ngày, Woods đã gặp phải tai nạn giao thông nghiêm trọng ở gần Los Angeles khiến tay golf phải hoãn lại sự nghiệp golf trong thời gian dài. Đến tháng 4.2022, Tiger Woods mới có thể tái đấu nhưng chỉ chọn các giải Major do sức khỏe không cho phép.
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tư thế setup hoàn hảo để tránh Chip hỏng

    Golf  -  06/12/2022 2:50 AM

    Cú Chip không chỉ giúp golfer giảm áp lực khi tiếp cận green mà còn là cách đánh nhanh nhất để hạ điểm handicap.

  • 6 bí quyết kiểm soát khoảng cách cú Chip như Pro Tour

    Golf  -  27/11/2022 1:00 PM

    Bởi vì cú chip khiến bóng lăn nhiều hơn là carry và là một lựa chọn an toàn so với cú pitch bổng hoặc flop shot, nên đa số các golfer đều sử dụng đến Chip. Theo chuyên gia golf Kellie Stenzel cho rằng, có hai chìa khóa để tạo một cú chip tốt: vào bóng ngọt và kiểm soát được khoảng cách.

  • Các bước cơ bản để golfer chạm bóng tốt hơn khi chip

    Golf  -  19/11/2022 1:40 AM

    Kỹ năng shot game từ những cú chip là một trong những điều vô cùng quan trọng khi golfer lỡ đưa bóng lên green. Khác với việc đưa bóng đi xa cần thể lực thì việc Chip bóng cần có sự khéo léo, cảm nhận tốt và chính xác cao.

  • Những cú đánh nào khiến các golfer ngán nhất khi lên sân?

    Golf  -  10/11/2022 1:00 PM

    Golf thật sự không hề đơn giản, dù là “newbie”, “amateur”, hay thậm chí “tour pro” cũng không thể tránh khỏi những tình huống “khó nhằn” xảy ra trong một vòng đấu. Vậy những cú đánh như thế nào khiến các golfer sợ hãi nhất khi lên sân?

  • 4 bí quyết để cú Chip thành công hơn

    Golf  -  28/10/2022 11:00 AM

    Cải thiện cú Chip là một trong những cách nhanh nhất để hạ điểm số của người chơi bởi cú đánh này không đòi hỏi tốc độ hoặc sức mạnh. Theo Kellie Stenzel – top 100 huấn luyện viên hàng đầu, tất cả những gì golfer cần làm khi chip là có chiến lược tốt và kỹ thuật tốt.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.