Golf, - 19/11/2022 08:40 AM
Kỹ năng shot game từ những cú chip là một trong những điều vô cùng quan trọng khi golfer lỡ đưa bóng lên green. Khác với việc đưa bóng đi xa cần thể lực thì việc Chip bóng cần có sự khéo léo, cảm nhận tốt và chính xác cao.

Chọn gậy golf phù hợp

Bước đầu tiên người chơi cần làm tốt là chọn được gậy phù hợp. Có nhiều gậy golf khác nhau mà golfer có thể lựa chọn tùy vào quỹ đạo mà bản thân muốn đánh. Hoặc là cú đánh bổng lên và lăn ít hoặc là bóng bay thấp và lăn nhiều hơn. Theo top 100 huấn luyện viên thuộc Golf Monthly, sử dụng gậy wedge khoảng 56 độ để chip là lựa chọn tốt nhất.

Chú ý đến độ mở

Yếu tố thứ hai trong việc quyết định hướng bóng và đường bóng của golfer là độ mở (độ loft). Điều này golfer không còn lạ lẫm gì nữa nếu đã tìm hiểu và chơi golf đủ lâu. Độ mở và ngửa gậy sẽ làm bóng bay bổng, lăn ít đi còn nếu úp gậy, hạn chế độ mở của mặt gậy thì bóng sẽ lăn nhiều hơn, bay thấp hơn.

Nghiêng cán gậy chuẩn

Thông thường, nghiêng cán gậy chuẩn tức là golfer sẽ nghiêng chúng về phía mục tiêu hướng đến, cán sẽ gần với chân trước nhằm mục đích giúp bóng tăng thêm độ cuộn. Mỗi người chơi sẽ có cách cảm nhận nghiêng cán gậy khác nhau vì chúng liên quan đến góc tấn công và độ loft.

Giữ được sự cân bằng

Sau khi đã chọn được gậy và cú đánh, golfer phải giữ được sự cân bằng để thực hiện tốt cú đánh. Trong suốt quá trình Chip, golfer không nên đổi trụ, tập trung dồn lực về phía chân trước để tạo được điểm nhấn chạm bóng ngọt hơn.

Cố gắng duy trì độ mở

Để duy trì được độ mở trong suốt quá trình thực hiện cú đánh, golfer phải có được sự chắc chắn lực từ cổ tay.  Nếu người chơi gập hay múc quá mạnh, linh hoạt quá mức sẽ khiến cổ tay gặp phải chấn thương nặng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.